เลขาฯ สมช.มั่นใจนโยบายรัฐบาล"สมชาย 1"ไม่ทำให้แผนดับไฟใต้สะดุด

ข่าวทั่วไป Wednesday September 24, 2008 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)มั่นใจรัฐบาลภายใต้การนำของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีจะสานต่อแผนงานการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ที่ดำเนินการไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งมั่นใจหากการเมืองมีเสถียรภาพจะมีส่วนช่วยให้การแก้ปัญหาสำเร็จลุล่วงได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้
"ท่าน(นายกฯ)ให้ความสนใจ ท่านเข้าใจเป็นอย่างดีในฐานะที่เป็นข้าราชการเก่า กฎเกณฑ์และหลักเกณฑ์ต่างๆน่าจะเดินหน้าต่อไป งานจะสามารถเดินไปได้อย่างราบรื่น" พล.ท.สุรพล เผื่อนอัยการ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) กล่าวงภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานผลการปฏิบัติงานในช่วงที่ผ่านมา
ที่ผ่านมา สมช.ก็ได้ปรับปรุงการข่าวให้ทันต่อเหตุการณ์มากยิ่งขึ้น เนื่องจากปัญหาดังกล่าวสะสมเรื้อรังมาตั้งแต่ปี 2500
ส่วนกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับแนวทางการแก้ปัญหาดังกล่าวที่มีการส่งอดีตนายทหารระดับสูงไปเจรจากับแกนนำกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบนั้น เลขาธิการ สมช.กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน เป็นเพียงการเสนอความเห็นผ่านสื่อเท่านั้น และเป็นเรื่องที่มีความพยายามจะดำเนินการมานานแล้ว แต่ในขณะนี้ สมช.ไม่มีแนวคิดที่จะไปเจรจากับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ
เลขาธิการ สมช.ปฏิเสธว่า การเข้าพบนายกรัฐมนตรีวันนี้ไม่มีการหารือถึงการแก้ปัญหากรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกยึดทำเนียบรัฐบาล และปักหลักชุมนุมยืดเยื้อมาตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ