ฮ่องกงน้ำท่วมหนัก 16 จุด หลังไต้ฝุ่น "ฮากูปิต" พัดถล่ม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 24, 2008 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รัฐบาลและสื่อท้องถิ่นของฮ่องกงรายงานว่าเกิดเหตุน้ำท่วม 16 จุดบนเกาะฮ่องกง หลังพายุไต้ฝุ่นฮากูปิตพัดถล่มและเคลื่อนตัวจากไป ส่งผลให้ต้องมีการอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มและบริเวณชายฝั่ง
โดยมีรายงานน้ำท่วมหนักบนเกาะลันเตาและเจิงเจา ส่งผลให้บ้านเรือนจำนวนมากได้รับความเสียหาย และเรือขนาดเล็กถูกพัดออกจากฝั่ง ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกว่า 30 คนในไท่โอ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวดังบนเกาะลันเตา ออกจากพื้นที่ดังกล่าว
ชาวบ้านหลายคนกล่าวว่าเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้เป็นครั้งที่รุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปี ในขณะที่หลายคนตำหนิว่ารัฐบาลไม่เคยแก้ปัญหาน้ำท่วมได้เลย
อิทธิพลของไต้ฝุ่นฮากูปิตส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก นอกจากนั้นยังทำให้ต้องมีการยกเลิกเที่ยวบินกว่า 56 เที่ยว, เลื่อนบินอีก 92 เที่ยว และเปลี่ยนเส้นทางอีก 3 เที่ยว นับตั้งแต่เมื่อวานนี้
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ไต้ฝุ่นฮากูปิตได้เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งที่มณฑลกว่างตงทางตอนใต้ของจีน ส่งผลให้ทางการต้องประกาศปิดโรงเรียนและงดให้บริการรถเมล์สาธารณะ ทั้งนี้ ไต้ฝุ่นฮากูปิตมีความเร็วลม 173 กม./ชม. ถือเป็นไต้ฝุ่นที่รุนแรงที่สุดในรอบ 12 ปี สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ