กรมอุตุฯ เตือนอีสานระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก/เหนือฝนตกมากขึ้น

ข่าวทั่วไป Tuesday September 30, 2008 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนภาคเหนือจะเริ่มมีฝนเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป
เนื่องจากพายุโซนร้อน"เมขลา"ได้อ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่บริเวณประเทศลาวห่างประมาณ 65 กิโลเมตรทางเหนือของจังหวัดนครพนม หรือที่ละติจูด 18.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 104.6 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กม./ชม. กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กม./ชม. ทั้งนี้คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นลำดับ และจะเคลื่อนเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยบริเวณ จ.หนองคาย ในคืนนี้ โดยจะเคลื่อนตัวผ่าน จ.เลย เข้าสู่ภาคเหนือบริเวณ จ.อุตรดิตถ์ ในระยะต่อไป
ลักษณะเช่นนี้ส่งผลกระทบทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกเป็นบริเวณกว้างกับมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดนครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ หนองคาย สกลนคร อุดรธานี เลย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากเกิดขึ้นได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ