ดุสิตโพลเผยปชช.หวังเห็นความชัดเจนการพัฒนาศก.ในนโยบายรัฐบาลสมชาย 1

ข่าวทั่วไป Friday October 3, 2008 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศถึงนโยบายรัฐบาล 10 ด้าน ที่ประชาชนต้องการเห็นมากที่สุดในนโยบายรัฐบาลของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี โดยนโยบายอันดับแรกที่ประชาชนต้องการเห็นมากที่สุด คือ การพัฒนาเศรษฐกิจที่กำหนดนโยบายอย่างชัดเจนเป็นรูปธรรม 
อันดับ 2 การสนับสนุนและพัฒนาคุณภาพการศึกษา, อันดับ 3 แก้ปัญหาการคมนาคม เช่น การจราจร รถไฟฟ้า รถไฟรางคู่, อันดับ 4 แก้ปัญหาค่าครองชีพ เช่น ราคาน้ำมัน สินค้าราคาแพง ลดค่าใช้จ่ายของนักเรียน-นักศึกษา, อันดับ 5 ยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน แก้ปัญหาความยากจน สร้างงานสร้างอาชีพ, อันดับ 6 การปราบปรามการทุจริตของหน่วยงานราชการและนักการเมืองอย่างจริงจัง และดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดทางการเมือง
อันดับ 7 ความสามัคคีของคนในชาติ, อันดับ 8 นโยบายเกี่ยวกับกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และการเจรจากับพันธมิตรฯ, อันดับ 9 การป้องกันและความช่วยเหลือเกี่ยวกับภัยธรรมชาติ เช่น การรับมือกับปัญหาน้ำท่วม และ อันดับ 10 การแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้
ทั้งนี้การสำรวจดังกล่าวมาจากความคิดเห็นของประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 2,334 คน แบ่งเป็นชาย 762 คน คิดเป็น 32.65% และหญิง 1,572 คน คิดเป็น 67.35% ในระหว่างวันที่ 28 ก.ย.-3 ต.ค.51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ