ตร.ปฏิเสธรับใบสั่งจับ"จำลอง"/เตือนเสธ.แดงฝึกนักรบระวังเจอข้อหายั่วยุ

ข่าวทั่วไป Monday October 6, 2008 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ยืนยันว่าไม่มีใบสั่งจากฝ่ายการเมืองในกรณีที่ตำรวจเข้าจับกุม พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในข้อหาเป็นกบฏต่อราชอาณาจักร ซึ่งการเข้าจับกุมดังกล่าวถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติของตำรวจ ส่วนแกนนำพันธมิตรฯ อีก 7 คนที่ถูกออกหมายจับนั้น หากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบก็ต้องดำเนินการจับกุมเช่นกัน ไม่เช่นนั้นจะเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่
ด้าน พล.ต.ต.เอกรัตน์ มีปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ 7 กองร้อย หรือประมาณ 1 พันนาย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยหากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะเคลื่อนย้ายการชุมนุมหรือใช้ยุทธศาสตร์ดาวกระจายไปตามที่ต่างๆ หลังจากที่ 2 แกนนำพันธมิตรฯ ถูกตำรวจจับกุมตัวไปแล้ว ซึ่งยืนยันว่าจะไม่มีการสกัดกั้น แต่จะคอยดูแลไม่ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นเท่านั้น
พร้อมกันนี้ได้ฝากไปถึง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่กำลังฝึกฝนกลุ่มนักรบพระเจ้าตากให้แก่กลุ่มต่อต้านพันธมิตรฯ อยู่ที่ท้องสนามหลวงว่าขอให้ยุติการกระทำดังกล่าวเพราะอาจเข้าข่ายความผิดฐานยั่วยุซึ่งกันและกัน ซึ่งตำรวจได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ