(เพิ่มเติม) ตร.นับพันยิงแก๊สน้ำตาต่อเนื่องสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯหน้าสภาฯแล้ว

ข่าวทั่วไป Tuesday October 7, 2008 06:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่ตำรวจนับพันนายยิงแก๊สน้ำตาจำนวนมากเข้าใส่ผู้ชุมนุมกลุ่มพันพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ปักหลักหน้ารัฐสภาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เช้าวันนี้ รุกคืบเข้าควบคุมสถานการณ์และเคลียร์พื้นที่ทั้งหมดที่กลุ่มพันธมิตรฯ นำอุปกรณ์ต่าง ๆ ไปวางกีดขวางบนถนนอู่ทองใน ถนนราชวิถีและถนนสุโขทัย ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่แตกกระเจิงหนีออกจากบริเวณดังกล่าว และมีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง
ปฏิบัติการครั้งนี้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 6.00 น.เศษ เจ้าหน้าที่ถือโล่และปืนยิงแก๊สน้ำตาเดินดาหน้าเข้าใส่กล่มผู้ชุมนุมทางด้านถนนราชวิถีและถนนสุโขทัย ทำให้ผู้ชุมนุมล่าถอยเข้าไปในด้านถนนอู่ทองใน โดยผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ได้รับการแจ้งเตือนจากแกนนำตั้งแต่เมื่อคืนนี้ให้เตรียมป้องกันตัวเพราะเชื่อว่าจะมีการใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม
มีรายงานข่าวว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่งที่มีอาการระคายเคืองตา รวมทั้งบาดเจ็บจากการวิ่งหนีออกจากบริเวณการชุมนุม โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมรถพยาบาล และ รถคุมขังผู้ต้องหาหลายสิบคันเข้ามาจอดรอใกล้กับที่เกิดเหตุ
อย่างไรก็ตาม แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่บนรถปราศรัยที่เคลื่อนออกไปจากหน้าประตูรัฐสภา พยายามประกาศบอกผู้ชุมนุมให้รวมกลุ่มและห้ามไม่ให้บุกเข้าไปในรั้วรัฐสภา แม้ว่าจะมีผู้ชุมนุมจำนวนมากที่ถูกเจ้าหน้าที่กดดันพยายามจะปีนเข้าไปด้านใน ในที่สุดก็สามารถควบคุมให้กลุ่มผู้ชุมนุมถอยออกไปได้
นายศิริชัย ไม้งาม แกนนำกลุ่มพันธมิตรรุ่นที่ 2 ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งว่า กลุ่มพันธมิตรยืนยันจะที่ชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาลต่อไป เพราะรัฐบาลขชาดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ ยิ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ใช้กำลังเข้าสลายกลุ่มผู้ชุมนุมฯ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ก็เชื่อว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเข้ามาร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ
ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากที่ยังปักหลักอยู่ภายในทำเนียบรัฐบาลกำลังจะรวบรวมกำลังเพื่อเคลื่อนมาสมทบที่หน้ารัฐสภา รวมทั้งมีการรวมพลกลุ่มนักรบศรีวิชัยมาสมทบด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ