"เอส. เจ. ปาร์ค" นพ.ด้านการสวนหลอดเลือดหัวใจรับรางวัล TCT Career Achievement Award Prize

ข่าวต่างประเทศ Friday October 17, 2008 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดร.ซึง-จอง ปาร์ค ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ นักวิชาการ และนักวิจัยชั้นนำระดับโลกด้านการสวนหลอดเลือดหัวใจ (interventional vascular medicine) ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกวิธีการสวนหลอดเลือดหัวใจ และเป็นแพทย์ผู้โอบอ้อมอารีและอุทิตนให้กับการรักษาผู้ป่วยได้รับรางวัลความสำเร็จในอาชีพ 2008 TCT Career Achievement Award Prize ในการประชุม Transcatheter Cardiovascular Therapeutics (TCT) scientific symposium ครั้งที่ 20 ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยมูลนิธิเพื่อการวิจัยระบบหลอดเลือดหัวใจ (CRF)

ดร.เกร็ก ดับเบิลยู สโตน ประธานมูลนิธิ CRF และเป็นศาสตราจารย์และผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและศึกษาแห่งศูนย์การรักษาด้วยการสวนหัวใจ โรงพยาบาลนิวยอร์ก-เพรสบีเทอเรียน/ศูนย์แพทย์มหาวิทยาลัยโคลัมเบียกล่าวว่า “ดร.ปาร์ค เป็นบุคคลซึ่งหายากยิ่งที่ทำประโยชน์ให้กับวงการแพทย์ระดับโลก เขาอุทิศตนให้กับการเผยแพร่วิธีการสวนหัวใจทั่วเอเชียแปซิฟิกตลอด 20 ปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสวนหลอดเลือดหัวใจหลักด้านซ้าย ซึ่งได้รับการรับรองจากหลายการวิจัยว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพสูง"

ด้านดร.มาร์ติน บี. ลีออน ผู้ก่อตั้งและประธานกิตติมศักดิ์ของมูลนิธิ CRF และเป็นศาสตราจารย์และรองผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและศึกษาแห่งศูนย์การรักษาด้วยการสวนหัวใจ โรงพยาบาลนิวยอร์ก-เพรสบีเทอเรียน/ศูนย์แพทย์มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ซึ่งร่วมมอบรางวัลดังกล่าวให้กับผู้ที่มีความสามารถและอุทิศตนให้กับการวิจัยและการรักษาด้วยการสวนหลอดเลือดหัวใจกล่าวว่า “ดร. เอส เจ ปาร์ค มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะได้รับรางวัลดังกล่าว ปัจจุบันภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเริ่มมีบทบาทโดดเด่นในสังคมโลกในหลายๆ ด้าน และดร.ปาร์ค ก็ถือเป็นตัวแทนความสำเร็จของภูมิภาคดังกล่าว"


แท็ก Medicine  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ