ผู้เชี่ยวชาญโรคเบาหวานทั่วโลกเปิดตัวโครงการรักษาในชุมชน กรุยทางพัฒนาการรักษาระดับโลก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 22, 2008 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันโรคเบาหวานจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (The Johnson & Johnson Diabetes Institute) ประกาศรวมตัวผู้เชี่ยวชาญด้านโรคเบาหวานและสาธารณสุขจากทั่วโลกเพื่อเปิดตัว Diabetes HOW(TM): Helping Our World โครงการความร่วมมือระดับนานาชาติซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมและนำเสนอวิธีการรักษาโรคเบาหวานที่ประสบความสำเร็จในระดับชุมชน เพื่อนำมาพัฒนาการรักษาและป้องกันโรคเบาหวานระดับโลกต่อไป

ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกว่า 25 ท่าน จาก 12 ประเทศ จะประชุมร่วมกันเป็นระยะเวลา 2 วันเพื่อกำหนดแนวทางความร่วมมือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีการป้องกันการเกิดโรคเบาหวาน เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานกว่า 240 ล้านคนทั่วโลกสามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างเต็มที่ โดยเป้าหมายหลักอยู่ที่เด็กซึ่งมีความเสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน

ในการประชุมครั้งนี้ ผู้ร่วมประชุมจะได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจโลกที่ซบเซาและผลกระทบที่มีต่อการป้องกันและรักษาโรคเบาหวาน ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า รัฐบาลและประชาชนจากหลายประเทศจำเป็นต้องลดค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพและเลื่อนเวลาการรักษาโรคออกไปด้วยปัญหาทางการเงิน

ทั้งนี้ ข้อมูลจากบริษัทที่ปรึกษาด้านสุขภาพ IMS Health ระบุว่า อัตราการพบแพทย์และการจ่ายใบสั่งยาในสหรัฐอเมริกาปรับตัวลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ไตรมาสที่ผ่านมา

“วิกฤตการเงินโลกในปัจจุบันทำให้สถานการณ์ที่แย่อยู่แล้วยิ่งเลวร้ายลงไปอีก" ดร. นพ. เจมส์ อาร์. เกวินที่ 3 ประธานร่วมของบอร์ดที่ปรึกษาโครงการ Diabetes HOW(TM), อดีตประธานสมาคมโรคเบาหวานแห่งอเมริกา, ซีอีโอและหัวหน้าฝ่ายการแพทย์ของ Healing Our Village, Inc. ผู้เชี่ยวชาญการจัดการโรคและการสื่อสารเพื่อสุขภาพ กล่าว “ปัญหาด้านเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อการรักษาพยาบาล เนื่องจากทำให้ผู้ป่วยไม่สามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างที่ควรจะเป็น ทำให้การรักษาโรคขาดความต่อเนื่อง"

โครงการ Diabetes HOW(TM) จะขยายความร่วมมือไปยังอีกหลายประเทศทั่วโลกในปีหน้าเพื่อต่อยอดจากการดำเนินงานในบราซิล จีน เยอรมนี อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ