กรมอุตุฯเตือนเหนือ-อีสานเริ่มหนาว/ภาคใต้ฝนตกหนักระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ข่าวทั่วไป Friday October 24, 2008 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภาคเหนือและภาคอีสานมีสภาพอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคใต้มีฝนตกหนักซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในช่วงวันที่ 24-27 ต.ค.นี้

เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนที่ปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยจะแผ่เข้ามาปกคลุมภาคกลางและภาคตะวันออกในวันนี้(24 ต.ค.51) ลักษณะดังกล่าวจะทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองกระจายในช่วงวันที่ 24-25 ต.ค. และอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส โดยลักษณะดังกล่าวจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือก่อน ส่วนภาคอื่นๆ จะได้ผลกระทบในระยะต่อไป

สำหรับร่องความกดอากาศต่ำกำลังค่อนข้างแรงยังคงพาดผ่านภาคใต้ตอนกลางเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ตอนล่าง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่นและฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย และพื้นที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำต่างๆ โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งน้ำล้นตลิ่งในช่วงวันที่ 24-27 ต.ค.ไว้ด้วย

ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร โดยเฉพาะในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในช่วงวันที่ 25-27 ต.ค.นี้ ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือไว้ด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ