คนร้ายลอบวางระเบิดเขตเทศบาลนครยะลา ท้าทายผบ.ทบ.ที่ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม

ข่าวทั่วไป Wednesday October 29, 2008 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณริมรั้วประตูทางเข้าแขวงการทางยะลา ถ.กว้างเชียรบูรณะ อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งอยู่หน้าตลาดสดรถไฟเขตเทศบาลนครยะลาเมื่อเวลา 07.30 น.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น 9 ราย เป็นชาวบ้าน 5 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย

หลังเกิดเหตุชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด สภ.ยะลา ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจลอบวางระเบิดไว้เพิ่มเติมอีก และจากการตรวจสอบพบว่าบริเวณรั้วได้รับความเสียหายเล็กน้อย ตู้โทรศัพท์สาธารณะซึ่งอยู่ใกล้กันได้รับความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่พบกล่องเหล็กที่คนร้ายใช้บรรจุระเบิดแสวงเครื่อง และชิ้นส่วนโทรศัพท์มือถือที่ใช้จุดชนวนระเบิด ถ่านไฟฉาย และสะเก็ดระเบิดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเล็กน้อยมีผู้ต้องสงสัย 2 คนขี่จักรยานยนต์เข้ามาจอดบริเวณที่จุดเกิดเหตุ จากนั้นคนที่นั่งซ้อนท้ายได้เดินลงจากรถแล้วนำระเบิดไปวางไว้ก่อนที่จะขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนลอบยิงชายวัย 52 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านจาบังโต๊ะกู เสียชีวิต ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับจากไปละหมาดมาถึงถนนสาย 42 หมู่ที่ 5 ต.ตันหยงดาลอ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

อนึ่ง ขณะนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) พร้อมด้วย พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 อยู่ระหว่างเดินทางลงพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา เพื่อไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานและการสับเปลี่ยนกำลังหน่วยทหารในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยเฉพาะกิจยะลา ที่ 16



แท็ก ผบ.ทบ.   รถไฟ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ