รพ.วชิระ แถลงเหยื่อบึ้มโคม่า 1 ราย/"จำลอง"เชื่อฝีมือรัฐ วอนทหารช่วย

ข่าวทั่วไป Thursday October 30, 2008 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัน เจริญโชคทวี ผอ.รพ.วชิระพยาบาล แถลงความคืบหน้าการรักษาผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดเชิงสะพานมัฆวานว่า ได้รับตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บไว้ 6 คน โดย 2 รายอาการสาหัส โดยเฉพาะผู้ที่มีแผลถูกสะเก็ดระเบิดที่ศีรษะด้านซ้ายมีโอกาสจะเสียชีวิตสูง โดยอาการยังโคม่า ส่วนอีก 4 รายได้อนุญาตให้เดินทางกลับแล้ว

เมื่อเช้ามืดวันนี้เกิดเหตุลอบขว้างระเบิดเข้าใส่การ์ดของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 10 ราย ซึ่ง 1 ในนั้นมีอาการสาหัส และในเวลาไล่เลี่ยกันเกิดเหตุระเบิดอีกจุดเกิดขึ้นที่หน้าบ้านพักย่านคลองตันของนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ เชื่อว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นฝีมือของรัฐบาล แสดงให้เห็นความพยายามที่จะสร้างความปั่นป่วนให้กับพันธมิตรฯ และเมื่อถึงจุดหนึ่งเมื่อรัฐบาลโหดถึงขั้นใช้อาวุธสงครามเข่นฆ่าประชาชน และคนที่จะถืออาวุธได้อย่างเปิดเผยก็คือ ตำรวจ และทหาร

ที่ผ่านมา พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณเคยมีหนังสือไปถึงกองทัพบกขอให้จัดกำลังพลไปช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับพันธมิตรฯ แต่กองทัพบกก็ไม่ได้ส่งทหารมาช่วย หรือทหารอาจจะรอว่าต้องเกิดเหตุร้ายขึ้นเสียก่อน แต่พอเกิดเหตุการณ์ตำรวจสลายการชุมนุมพันธมิตรฯ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เราจึงทำหนังสือไปถึงกองทัพบกอีกครั้ง แต่ทหารก็ยังเมินเฉย จนกระทั่งมาเกิดเหตุร้ายซ้ำขึ้นอีก

“ครั้งนี้หากเราร้องขอสารวัตรทหารไปยังกองทัพบก คาดว่าทางกองทัพจะยินยอมให้สารวัตรทหารบกมาช่วยรักษาความปลอดภัยให้เรา เพราะถ้าหากไม่ส่งคนมาช่วยเรา ก็ถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือประชาชน ทั้งๆ ที่พวกเราต่อสู้อย่างยากลำบาก"พล.ต.จำลอง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ