คนร้ายลอบเผาโรงเรียนใน จ.นราธิวาส/ยิงภารโรงที่ จ.ยะลา เสียชีวิต

ข่าวทั่วไป Wednesday November 5, 2008 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงสร้างสถานการณ์ความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดคนร้ายได้ลอบเผาโรงเรียนวัดพนาสณฑ์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นอาคารเรียนไม้ 2 ชั้น ได้รับความเสียหายจำนวน 5 ห้องเรียน ส่งผลให้ต้องหยุดทำการเรียนการสอน 1 วัน

ส่วนที่ จ.ยะลา เกิดเหตุคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ตามประกบยิงชายวัย 35 ปี ซึ่งเป็นนักการภารโรง ร.ร.บ้านกรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา เสียชีวิตขณะขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อเดินทางไปทำงาน โดยเหตุเกิดบนถนนเส้นทางลัดบริเวณ ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา

และช่วงค่ำวานนี้(4 พ.ย.) หน่วยปฎิบัติการพิเศษ จ.นราธิวาส สามารถเก็บกู้วัตถุระเบิดได้ทันก่อนที่จะทำงาน โดยคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องซึ่งจุดชนวนด้วยนาฬิกาขนาด 1 กิโลกรัมไปซุกซ่อนไว้ในร้านคาราโอเกะ 2 แห่งที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมือง

ก่อนหน้านี้เกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่ในรอบ 3 ปี ซึ่งคนร้ายลอบวางระเบิด 2 จุดในพื้นที่ อ.สุคิริน โดยซุกระเบิดแสวงเครื่องจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือในรถจักรยานยนต์และรถยนต์แล้วนำไปจอดที่ตลาดกลางผลไม้กับร้านน้ำชาเยื้องที่ทำการ อ.สุคิริน หลังจากนั้นได้จุดชนวนระเบิดในเวลาไล่เลี่ยกันซึ่งส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 70 ราย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ