นายกฯ วอนคนไทยเรียกความเชื่อมั่นตปท.ในฐานะเจ้าภาพจัดประชุมผู้นำอาเซียน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 5, 2008 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยืนยันว่า รัฐบาลมีความพร้อมในการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนในระหว่างวันที่ 15-18 ธ.ค.51 ที่ จ.เชียงใหม่ โดยขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชนร่วมใจกันเพื่อแสดงศักยภาพให้นานาประเทศได้เกิดความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย และเห็นถึงความรักสามัคคีภายในชาติ

"ผมยืนยันว่าเราพร้อมประชุม ซึ่งได้เตรียมการเรียบร้อยแล้ว...เราต้องรับผิดชอบในความมีเครดิต เรียกความเชื่อมั่น ศรัทธาจากประชาคมทั่วโลก ผมอยากเรียนเชิญประชาชนชาวไทยทุกกลุ่ม ไม่ว่าใคร เสื้อไหน ไม่สำคัญ ต้องแสดงศรัทธาให้ปรากฎ ให้การดำเนินการให้สมกับประเทศไทยสำเร็จเรียบร้อย และเป็นที่เชื่อมั่นของประเทศทั่วโลก" นายกรัฐมนตรี ระบุ

ทั้งนี้ รัฐบาลจะกำหนดให้วันที่ 15-18 ธ.ค.51 เป็นวันหยุดราชการเฉพาะ จ.เชียงใหม่ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การเลือกสถานที่จัดงานที่ จ.เชียงใหม่ เป็นเพราะเป็นพื้นที่ที่ไม่ค่อยมีความขัดแย้ง มีระบบการรักษาความปลอดภัยที่ดี โดยยืนยันว่าจะไม่เกิดความวุ่นวายขึ้นในระหว่างการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนอย่างแน่นอน

ขณะนี้คณะผู้จัดงานได้จัดเตรียมสถานที่ประชุมไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะใช้โรงแรมแมนดาริน โอเรียลเต็ล ดาราเทวี เป็นสถานที่เปิดประชุม ส่วนการประชุมจะจัดที่โรงแรมแชงกรีลา ขณะที่สถานที่จัดเลี้ยงอาหารจะจัดที่หอคำหลวง ภายในพื้นที่จัดงานพืชสวนโลก ส่วนสถานที่พักกำลังอยู่ระหว่างการประสานงานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) และกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อจัดหาที่พักที่เหมาะสมให้แก่ผู้นำของแต่ละประเทศอาเซียน

อย่างไรก็ดี รัฐบาลกำลังประสานงานกับสำนักราชเลขาธิการ เพื่อขอให้ผู้นำอาเซียนได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 17 ธ.ค.51


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ