จนท.จับกุม-วิสามัญผู้ต้องหาป่วนใต้หลังปูพรมค้นพื้นที่เป้าหมายใน จ.ยะลา

ข่าวทั่วไป Friday November 7, 2008 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายสนธิกำลังปูพรมบุกค้นพื้นที่เป้าหมายหลายแห่งใน จ.ยะลาในช่วงเช้ามืดวันนี้ โดยวิสามัญ 2 คนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ และรวบตัวได้อีก 2 คน แต่ยังมีส่วนหนึ่งหนีไปได้ ระบุเป็นแกนนำสำคัญกลุ่มอาร์เคเค

ที่ อ.บันนังสตา เกิดเหตุปะทะขณะเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมตรวจค้นขนำไม่มีเลขที่ภายในสวนผลไม้ริมคลองน้ำขุ่น หมู่ 3 บ้านบันนังบูโบ ต.ถ้ำทะลุ อ.บันนังสตา จ. ยะลา หลังสืบทราบว่าคนร้ายกลุ่มของนายอุสมาน ซาลีเด๊ะ หัวหน้ากองกำลังอาร์เคเค พร้อมพวกเข้ามากบดานเพื่อเตรียมก่อเหตุในพื้นที่

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง คนร้ายทั้ง 5 คนวิ่งหนีไปทางด้านหลังแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดการยิงปะทะกันนานกว่า 10 นาที หลังเกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 รายเป็นชายไทยมุสลิมวัย 21 ปี และ 22 ปี ส่วนที่เหลืออีก 3 รายสามารถหลบหนีไปได้ โดยหนึ่งในคนร้ายที่เสียชีวิตเป็นหัวหน้ากลุ่มอาร์เคเคที่รับผิดชอบการก่อเหตุในพื้นที่ และมีหมายจับในคดียิงชาวไทยพุทธในพื้นที่บ้านถ้ำทะลุบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

นอกจากนั้น จากการตรวจค้นบ้านเช่าในชุมชนตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา หลังสืบทราบว่ากลุ่มคนร้ายตามหมายจับหลบซ่อนตัวอยู่ โดยสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 คนเป็นชายไทยมุสลิมวัย 20 ปี และ 22 ปี ซึ่งเป็นเครือข่ายกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของนายไฟศอล หะยีสะมะแอ ผู้ต้องหาในคดีลอบวางระเบิดที่สนามบินหาดใหญ่ มือประกอบและลอบวางระเบิดในเขตเทศบาลนครยะลาหลายแห่ง

และผู้ต้องหาทั้ง 2 คนมีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ลอบวางระเบิดหน้าป้อมรักษาการณ์ บ้านพักรถไฟยะลา เมื่อปี 50 ด้วย


แท็ก ผลไม้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ