(เพิ่มเติม) การบินไทยยกเลิก 18 เที่ยวบินคืนนี้หลังพันธมิตรฯ บุกสุวรรณภูมิ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 26, 2008 00:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า การบินไทยได้ตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินหลังจาก 23.00 น.วันนี้ หลังจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหลายพันคนชุมนุมปิดกั้นทางเข้า-ออกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมีจำนวนที่ถูกยกเลิกในคืนวันนี้ 18 เที่ยวบิน

เที่ยวบินสุดท้ายที่ทำการบินในคืนวันนี้คือกรุงเทพ-ฮ่องกง เที่ยวบิน TG640 ได้มีผู้โดยสารเช็คอินเกิน 50% ซึ่งทางบริษัทจะให้การบริการ โดยเที่ยวบินออกเวลา 22.30 น. หลังเวลา 23.00 น.จะปิดให้บริการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์การชุมนุมจะคลี่คลายลง โดยเที่ยวบินคืนนี้ส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินไปเส้นทางยุโรป

พล.อ.อ.ณรงค์ชัย กล่าวว่า ทางการบินไทยและบมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT)ได้หารือกันแล้วเห็นว่าควรจะยกเลิกเที่ยวบินในคืนวันนี้ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นหลัก รวมทั้งความสะดวกของผู้โดยสารที่จะเดินทางมายังประเทศไทย หรือมาต่อเครื่อง เพราะไม่ต้องการให้เสียชื่อประเทศชาติ

ทั้งนี้ หากสถานการณ์การชุมนุมยังยืดเยื้อต่อไปถึงวันพรุ่งนี้ จนไม่สามารถทำการบินได้ ก็จะเกิดความเสียหายอีกมาก ซึ่งขณะนี้ทางการบินไทยอยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางอื่นๆ ที่จะมาแก้ปัญหา รวมทั้งการเปลี่ยนไปใช้สนามบินอื่นที่ได้รับความสะดวกมากกว่า

"คิดว่าถ้าหากวันพร่งนี้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น การบินจะกลับมาสู่ภาวะปกติ แต่ถ้ายืดเยื้อไปนานผลเสียจะกลับมาสู่ประเทศชาติ คืนนี้ยกเลิก 18 เที่ยว มากพอสมควร ต้องคำนวณเป็นเงินอีกที ถ้าต้องยกเลิกพรุ่งนี้อีกก็จะเสียหายอีกมาก"พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์

สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบนั้น ทางการบินไทยได้จัดให้พักค้างคืนในโรงแรมภายในท่าอากาศยาน ส่วนผู้โดยสารที่ต้องการคืนตั๋วหรือเลื่อนเที่ยวบินก็สามารถดำเนินการได้ โดยการบินไทยได้จัดให้มี call center หมายเลขโทรศัพท์ 02-3561111 เพื่อให้ผู้โดยสารสอบถามข้อมูล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ