ยิงถล่มแยกมิสกวันกลางดึก/ม็อบแดง-เหลืองเชียงใหม่ปะทะเดือดตาย 1

ข่าวทั่วไป Thursday November 27, 2008 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุเสียงปืนดังขึ้นหลายสิบนัดและเกิดระเบิดบริเวณแยกมิสกวันใกล้กับกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบสถานที่พบว่ารถควบคุมผู้ต้องหาที่จอดอยู่ด้านหลังรั้วถูกกระสุนปืนยิงกระจกแตก และมีรอยกระสุนตามตัวถังรถหลายสิบนัด รวมทั้งพบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดตกอยู่บนพื้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบต่อไป

ส่วนการตรวจสอบจุดที่เกิดระเบิดนั้นจุดแรกพบกระป๋องและระเบิดควันที่พื้นถนนข้างรั้วสำนักข่าวกรองแห่งชาติ จุดที่ 2 อยู่หน้าประตูกระทรวงศึกษาธิการ พบเศษระเบิดไม่ทราบชนิดอยู่บริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ดี จากทั้งสองเหตุการณ์เมื่อคืนนี้ไม่พบว่ามีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ขณะที่ค่ำวานนี้(26 พ.ย.)เกิดเหตุปะทะเดือดที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างกลุ่มคนเสื้อเหลืองและเสื้อแดง โดยกลุ่มรักษ์เชียงใหม่ 51 ได้ยกกำลังพลพร้อมอาวุธครบมือทั้งมีด, ไม้, ปืน และระเบิด เข้าปิดล้อมเพื่อถล่มกลุ่มทหารเสือพระราชาที่สถานีวิทยุวิหคเรดิโอ ภายในหมู่บ้านระมิงค์นิเวน์ ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานีวิทยุที่สนับสนุนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

เหตุปะทะกันดังกล่าวระหว่าง 2 กลุ่ม ส่งผลให้นายเศรษฐา เจียมกิจวัฒนา บิดาของนายเทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา แกนนำกลุ่มทหารเสือฯ เสียชีวิต หลังพยายามขับรถฝ่าวงล้อมเพื่อเข้าไปที่บ้านพักซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสถานีวิทยุดังกล่าว แต่กลุ่มรักษ์เชียงใหม่เข้าไปรุมทุบรถและทำร้ายนายเศรษฐา จนเสียชีวิตก่อนที่จะถูกนำตัวส่ง ร.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ