ก.ต่างประเทศฟิลิปปินส์เผยชาวฟิลิปปินส์ 144 คนติดค้างอยู่ที่สุวรรณภูมิ

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 27, 2008 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศของฟิลิปปินส์ออกแถลงการณ์ในวันนี้ ระบุว่า มีชาวฟิลิปปินส์อย่างน้อย 144 คนติดค้างอยู่ในกรุงเทพฯ หลังจากที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง เพื่อกดดันให้นายกรัฐมนตรีลาออก

จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ชาวฟิลิปปินส์ไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศไทยได้เนื่องจากเที่ยวบินระหว่างประเทศถูกยกเลิกทั้งหมด ทำให้ต้องตัดสินใจเปิดห้องพักที่โรงแรมหลายแห่งเพื่อค้างแรมและรอความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์

นายอันโตนิโอ โรดริเกซ เอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทย ระบุในแถลงการณ์ว่า ชาวฟิลิปปินส์ทุกคนปลอดภัยดี พร้อมกับกล่าวว่า ทางสถานทูตจะจัดหาเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มให้แก่นักท่องเที่ยวดังกล่าว เนื่องจากกระเป๋าและสัมภาระทั้งหมดของพวกเขาถูกทิ้งไว้ในสนามบินสุวรรณภูมิ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มีชาวฟิลิปปินส์เข้ามาหางานทำในประเทศไทยราว 10,000 คน ซึ่งครึ่งหนึ่งในจำนวนนี้อยู่ในกรุงเทพฯ โดยประกอบอาชีพเป็นครู ลูกจ้างหน่วยงานระหว่างประเทศ เจ้าหน้าที่การทูต รวมถึงในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบันเทิง

เมื่อวันพุธ รัฐบาลฟิลิปปินส์ได้ออกแถลงการณ์เตือนชาวฟิลิปปินส์เรื่องการเดินทางมายังกรุงเทพฯ เนื่องจากสถานการณ์รุนแรงยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ