ตร.ย้ำยังใช้แนวทางเจรจาก่อนก้าวขั้นอื่น ขณะที่พันธมิตรฯ ยืนยันปิดประตู

ข่าวทั่วไป Saturday November 29, 2008 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังคงยืนยันว่าจะไม่มีการเจรจากับฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบดูแลพื้นที่ตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และยังคงเรียกระดมคนจากทั่วประเทศ หลังจากตลอดทั้งคืนแกนนำประกาศกับกลุ่มผู้ชุมนุมฯว่าจะมีการสลายการชุมนุมเร็วๆ นี้ โดยจุดการชุมนุมใหญ่อยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่ายังไม่มีคำสั่งให้เข้าสลายการชุมนุมแต่อย่างใด

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันมิตรฯ กล่าวในช่วงเช้าวันนี้ว่า จะไม่มีการเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่จะเจรจากับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเพียงคนเดียว เพราะเป็นผู้ที่กลุ่มพันธมิตรฯ เรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ใช้กำลังสลายการชุมนุมก็ไม่สามารถยุติการชุมนุมได้ เพราะจะมีการชุมนุมเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯ ที่ชุมนุมอยู่ที่สนามบินดอนเมือง เปิดเผยว่า พันธมิตรฯ ไม่มีแนวทางการเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ชุมนุมไม่หวั่นเกรงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาสลายการชุมนุม เพราะมีแผนการรับมืออย่างดี

พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รมว.มหาดไทย หารือทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เช้าวันนี้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) โดยระบุว่า ฝ่ายเจ้าหน้าที่จะใช้แนวทางการเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯ แต่หากไม่เจรจาก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น.กล่าวว่า จะเน้นการให้ข้อมูลกับกลุ่มผู้ชุมนุมฯ ให้เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้มากที่สุด เพื่อให้ได้รับข้อมูลจากด้านอื่นบ้าง เช่น ประกาศของทางเจ้าหน้าที่ คำสั่งศาลที่สั่งให้ออกจากพื้นที่ดอนเมืองและสุวรรณภูมิทันที นอกเหนือจากรับข้อมูลจากแกนนำหรือเอเอสทีวีเพียงด้านเดียว จึงไม่ได้รับทราบว่าประเทศเสียหายขนาดไหน โดยเจ้าหน้าที่จะใช้การเผยแพร่ข่าวสารทุกทาง ทั้งการประกาศ การแจ้งข่าวจาก sms


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ