นายกฯกำชับไม่ให้รุนแรงกับม็อบที่ขวางแถลงนโยบาย เชื่อ นปช.ให้โอกาสรัฐบาล

ข่าวทั่วไป Friday December 26, 2008 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมที่เตรียมจะมาปิดล้อมรัฐสภาเพื่อไม่ให้รัฐบาลแถลงนโยบายในวันที่ 29 ธ.ค.51 ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายไว้ว่าต้องไม่ทำให้เกิดความรุนแรง โดยขอให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบปฏิบัติตามกรอบของกฎหมาย

ทั้งนี้หากกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมรัฐสภาจนรัฐบาลไม่สามารถเข้าไปแถลงนโยบายรัฐบาลได้ก็คงต้องพิจารณาเลื่อนวันแถลงนโยบายออกไป แต่เชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุความรุนแรง เพราะสถานการณ์ขณะนี้ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)บางส่วนเริ่มเปลี่ยนไป โดยส่วนหนึ่งต้องการให้เวลารัฐบาลได้ทำงานสักระยะหนึ่งก่อน

"สถานการณ์ตอนนี้เปลี่ยนไปแล้ว ไม่น่าจะมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ถ้าฟังแกนนำ นปช.ก็คิดว่าไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน รัฐบาลไม่ได้ท้าทายแต่คิดว่าประชาชนอยากให้รัฐบาลเดินหน้าแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจมากกว่า"

นายสาทิตย์ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการตัดสินใจเรื่องการเปลี่ยนแปลงสถานที่จัดแถลงนโยบายรัฐบาล โดยการตัดสินใจเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของประธานสภาผู้แทนราษฎร

ส่วนระยะเวลาที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายนโยบายรัฐบาลนั้น รัฐบาลจะเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านได้อภิปรายอย่างเต็มที่และมากกว่าฝ่ายรัฐบาล โดยยืนยันว่าจะไม่มีการตั้งทีมงานเพื่อช่วยเหลือรัฐมนตรีคนที่ถูกพุ่งเป้าอภิปราย เพราะเชื่อว่ารัฐมนตรีแต่ละคนได้เตรียมข้อมูลชี้แจงมาอย่างดีแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ