รมช.คมนาคมให้กรมทางหลวงเตรียมความพร้อมรับปีใหม่ จัด37เส้นทางเซฟตี้โซน

ข่าวทั่วไป Friday December 26, 2008 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้กำชับให้กรมทางหลวงเตรียมความพร้อม เพื่อดูแลด้านความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ พร้อมกำชับให้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่เพื่อจัดจราจรในช่วงเส้นทางที่เป็นคอขวด เพื่อลดอุบัติเหตุ และผ่อนคลายปัญหาการจราจรติดขัด

นอกจากนี้ กรมทางหลวงยังได้สั่งการให้ผู้รับเหมาก่อสร้างหยุดงานในช่วงปีใหม่ และให้จัดทำป้ายจราจรบนเส้นทางที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ขณะเดียวกันได้จัดเตรียมเอกสารแนะนำเส้นทาง จำนวน 100,00 ชุด เพื่อเลี่ยงเส้นทางสายหลักที่มีปัญหาติดขัดฟรี โดยหากประชาชนมีปัญหาเกี่ยวกับการเดินทางสามารถโทรมาที่ 1586 ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านพ.ต.อ.พินิต มณีรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า ตำรวจทางหลวงได้ทำโครงการเซฟตี้ โซน พื้นที่ปลอดภัย ในเส้นทางที่เป็นอันตรายเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบ่อย 37 เส้นทาง 1 เส้นทาง ต่อ 1 สถานีตำรวจทางหลวง รวมระยะทางกว่า 4,000 กม.ทั่วประเทศ

หากพบผู้กระทำผิดกฎจราจรในพื้นที่ปลอดภัย จะถูกปรับในอัตราสูงสุด เช่น ถนนพหลโยธิน จากกม.336 — กม. 389 กำแพงเพชร ทางหลวงหมายเลข 21 (พุแค-หล่มสัก) เพชรบูรณ์ จากกม. 87 — กม.270 ถนนสุขุมวิท ตั้งแต่กม.287 ต.นายายอาม จันทบุรี ถึง กม.400 ต.วังกระแจะ ตราด

ทั้งนี้ เพื่อต้องการลดการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยโครงการจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. 51 — 5 ม.ค. 52 ขณะเดียวกันตำรวจทางหลวงยังได้จัดพิมพ์ใบสั่งเพื่อใช้ในช่วงเทศกาลปีใหม่จำนวน 35,000 ใบ โดยด้านหน้าจะเป็นรูปแบบใบสั่งตามปกติ ส่วนด้านหลังจะเป็นส.ค.ส.จากตำรวจทางหลวงพร้อมปฎิทินเดือน ธ.ค.51 และ ม.ค. 52 ซึ่งสถิติการทำผิดในช่วงเทศกาล มีผู้ฝ่าฝืนกฎจราจรในทางหลวงทั่วประเทศวันละกว่า 1,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ