"ป๋าเปรม"ดีใจประเทศไทยได้นายกฯ"อภิสิทธิ์"แนะอดทน มั่นใจแก้ปัญหาชาติได้

ข่าวทั่วไป Sunday December 28, 2008 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีทั้งชุด เดินทางเข้ามอบช่อดอกไม้อวยพรปีใหม่แก่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีได้รับกำลังใจพร้อมคำแนะนำที่เป็นประโยชน์จาก พล.อ.เปรม ซึ่งตนยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมที่จะเหนื่อยและเสียสละ ส่วนกรณีที่รัฐบาลรณรงค์ความสมานฉันท์ แต่ขณะเดียวกันมีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มาชุมนุมขับไล่รัฐบาลนั้น ตนยืนยันว่า รัฐบาลจะไม่ทะเลาะกับผู้ใด แต่ต้องพยายามทำความเข้าใจและต้องให้โอกาสในการให้กลุ่ม นปช.ถ่ายทอดด้วย

ขณะที่ พล.อ.เปรม ประธานองคมนตรี ได้ฝากให้นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ประพฤติปฏิบัติตัวให้เป็นไปตามที่ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณไว้ เพื่อคืนความสุขให้กับประชาชน ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าในสภาวะที่บ้านเมืองมีความลำบาก ถือว่าเป็นความโชคดีที่ได้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งมั่นใจว่านายกรัฐมนตรีคนนี้จะแก้ไขปัญหาให้กับบ้านเมืองด้วยความร่วมมือของทุกฝ่าย พร้อมเตือน การทำงานเพื่อชาติเป็นงานหนัก จึงอยากจะฝากให้ยึดหลัก 5 ประการ คือ ความอดทน อดกลั้น เสียสละ ประพฤติตัวเป็นแบบอย่าง และสร้างความศรัทธาให้กลับคืนมา เพื่อนำไปเป็นหลักในการทำงาน

พล.อ.เปรม ยังขอให้นายกรัฐมนตรี ยึดกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ และขอให้พระสยามเทวาธิราชดลบัลดาลให้คณะรัฐมนตรีประสบความสำเร็จในการปฏิบัติงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ