"จตุพร"รอความชัดเจน2ทุ่มก่อนตัดสินใจเคลื่อนเสื้อแดงไปชุมนุมต่อรัฐสภาฯ

ข่าวทั่วไป Sunday December 28, 2008 19:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศบริเวณหน้าอาคารรัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ทยอยเดินทางมาร่วมฟังคำปราศรัยกันอย่างต่อเนื่อง การ์ด นปช.ได้เริ่มปิดถนนบริเวณแยกอู่ทองในแล้ว และห้ามรถสัญจรผ่านไปมาอย่างเด็ดขาด ท่ามกลางการดูแลความสงบเรียบร้อยของตำรวจด้านในสภาอย่างแน่นหนา

ในขณะเดียวกันแกนนำ นปช.อาทิ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายจรัล ดิษฐาอภิชัย นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย นายจักรภพ เพ็ญแข ได้ขึ้นเวทีความจริงวันนี้สัญจร ตอนความจริงประเทศไทยไม่ไว้วางใจอภิสิทธิ์แล้วอย่างพร้อมเพรียง

ขณะที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้นำป้ายประกาศความสูง 4 เมตร มาติดตั้งบริเวณจุดชุมนุมจำนวน 10 แผ่น โดยไว้หน้าอาคารรัฐสภา 4 แผ่น หัวมุมถนนอู่ทองใน 2 แผ่น และสนามหลวง 4 แผ่น เตือนให้ชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย และต้องยุติการชุมนุมทันทีเมื่อมีคำสั่งจากตำรวจกรณีเกิดความวุ่นวายใดๆ ขึ้น

ส่วนการชุมนุมบริเวณท้องสนามหลวงจะเปิดเวทีอย่างเป็นทางการในเวลา 16.30 น.และในเวลา 20.00 น.ทางแกนนำจะประกาศท่าทีและความเคลื่อนไหว ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะเคลื่อนมาหน้าอาคารรัฐสภาวันนี้ เบื้องต้นกำหนดชุมนุม 3 วัน คือวันที่ 28-30 ธ.ค. แต่หากรัฐบาลยังไม่ยุบสภา จะนัดชุมนุมใหญ่อีกหลังเทศกาลปีใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ