โพล์ชี้ที่สุดแห่งปี สุขสุดฉลอง 5 ธ.ค./เศร้าสุดคนไทยแตกกัน/มาร์คคนในดวงใจ

ข่าวทั่วไป Tuesday December 30, 2008 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต เผยผลสำรวจความคิดเห็น "ที่สุดแห่งปี 51" พบว่าเหตุการณ์ที่ทำให้ประชาชนมีความสุขที่สุด คือ วันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค.ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 57.46% รองลงมาคือ การจัดงาน 160 วันจากวันแม่...วันพ่อ และ กรณีบ้านเมืองสงบสุข/คนไทยสามัคคี/ยุติความขัดแย้ง

เหตุการณ์ที่ประชาชนเศร้ามากที่สุด คือ การทะเลาะกันระหว่างคนไทย 61% รองลงมาคือ งานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และ ปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ/คนตกงาน

สำหรับนักการเมืองที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุดนั้น นักการเมืองชาย อันดับ 1 คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี 61.06% รองลงมา คือ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม. และนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนนักการเมืองหญิง อันดับ 1 คือ คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รองลงมาคือ น.ส.จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ และ น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ

ส่วนความหวังของประเทศไทยในปีหน้าที่ประชาชนต้องการเห็นมากที่สุด คือ ในหลวงทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง รองลงมาคือ คนไทยสามัคคีกัน/ประเทศสงบสุข และเศรษฐกิจดีขึ้น

อนึ่ง ผลการสำรวจดังกล่าวมาจากความเห็นของประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 8,548 คน ระหว่างวันที่ 10-29 ธ.ค.51


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ