อาการชาวญี่ปุ่นเหยื่อซานติก้าผับยังโคม่าที่รพ.จุฬา-ศพพิสูจน์ไม่ได้8ราย

ข่าวทั่วไป Friday January 2, 2009 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รศ.นพ.อดิศร ภัทรดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กล่าวถึงความคืบหน้าผู้ป่วยจากเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จำนวน 12 รายนั้น มีผู้ป่วยอาการหนักที่ห้องไอซียู 2 ราย คือนายสุทธิลักษณ์ สำเร็จประสงค์ อายุ 29 ปี มีแผลไฟไหม้ ภายในพกช้ำ อาการวันนี้ดีขึ้น แพทย์จะนำเครื่องช่วยหายใจออกและจะให้ย้ายไปพักรักษาตัวที่ห้องธรรมดา

ส่วนผู้ป่วยที่เป็นชาวญี่ปุ่น คือ นายเคอิชิ วาดะ (Keiichi Wada) เมื่อวานนี้ แพทย์ได้ผ่าตัดช่องท้องเพื่อเอาน้ำออก พบลำไส้บวมแต่ไม่บาดเจ็บ ขณะนี้ต้องเปิดช่องท้องทิ้งไว้เพื่อให้ความดันลดลง คาดว่าอีก 3 วันถึงจะเย็บปิดได้ นอกจากนี้ ได้เปิดแผลที่ขาเพื่อให้ความดันขยายออกข้างนอก เนื่องจากความดันจะทำให้เส้นเลือดถูกกดทับ ส่วนในปอดซึ่งมีควันเข้าไปมาก พบว่าการทำงานของปอดลดลง รวมถึงทางเดินปัสสาวะที่มีของเสียได้เข้าไปในระบบเลือดทำให้ไตทำงานแย่ลง ต้องล้างไตนำของเสียที่คั่งค้างออก ซึ่งผู้ป่วยรายนี้แพทย์จะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ถือว่าอาการยังหนัก ส่วนผู้ป่วยที่นอนพักแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านเพิ่มอีก 1 ราย ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่จำนวน 11 ราย ส่วนใหญ่อาการเกิดจากแผลที่ถูกไฟไหม้

สำหรับการพิสูจน์ศพจำนวน 30 ศพนั้น สามารถยืนยันได้แล้ว 22 ราย และญาติได้รับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลแล้วจำนวน 16 ราย เหลือที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้อีก 8 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ