เริ่มทยอยกลับกทม.เลี่ยงจราจรแออัดท้ายปีใหม่/ลำปางย้ายจุดตรวจฝั่งขาล่อง

ข่าวทั่วไป Friday January 2, 2009 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากสถานีรถไฟและสถานีขนส่งผู้โดยสาร วันนี้ (2 ม.ค.) เริ่มหนาตาขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ แล้วบางส่วน แม้ยังเหลือวันหยุดของเทศกาลปีใหม่อีก 2 วัน แต่หลายคนต้องการหลีกเลี่ยงความคับคั่งของจราจรในช่วงดังกล่าว

โดยสถานีรถไฟเสริมขบวนเที่ยวล่องอุบลฯ-กรุงเทพฯ วันละ 2 ขบวน จากวันละ 9 ขบวน และสถานีขนส่งผู้โดยสารเพิ่มเที่ยวรถอีกวันละ 22 เที่ยว จากวันละ 25 เที่ยว รวมเป็นวันละ 47 เที่ยว ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 5 มกราคม 2552 เพื่อรองรับระบายผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับไม่ให้ตกค้าง ส่วนตั๋วเดินทางทั้งรถไฟและรถโดยสารถูกจองเต็มถึงวันที่ 4 มกราคมนี้ ซึ่งเป็นวันหยุดสุดท้ายของเทศกาล

นายสุรพล ริมแจ้ง นายสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า วันที่ 4 มกราคม 2552 จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางกลับมากที่สุด สถานีได้เตรียมรถไว้รองรับประชาชนที่จะเดินทางกลับวันละ 22 เที่ยว หากไม่เพียงพอจะเสริมอีกจนกว่าจะระบายผู้โดยสารได้ทั้งหมด และขณะนี้ยังไม่มีปัญหาการร้องเรียนจากผู้โดยสาร

ด้านนายสามารถ ลอยฟ้า รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ของจังหวัดลำปาง กล่าวว่า เส้นทางหลักของจังหวัดลำปางที่จะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มขึ้น แต่ยังไม่แออัด เนื่องจากประชาชนที่ไปท่องเที่ยวตามจังหวัดภาคเหนือตอนบนเริ่มเดินทางกลับ ซึ่งจังหวัดลำปางกำหนดให้ทั้ง 3 เส้นทางเฝ้าระวังความเสี่ยงอุบัติเหตุ และวันนี้ได้ย้ายจุดตรวจและจุดสกัดมาประจำบนเส้นทางขาล่อง

สำหรับอุบัติเหตุช่วง 3 วันแรกของมาตรการเฝ้าระวัง 7 วันอันตราย (30 ธ.ค.51-1 ม.ค.52) มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 47 ครั้ง บาดเจ็บ 43 ราย เสียชีวิต 3 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ