(เพิ่มเติม) ครม.อนุมัติงบ 5.7 พันลบ.ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ข่าวทั่วไป Tuesday January 6, 2009 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.อนุมัติงบประมาณ 5,673 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในช่วงที่ผ่านมา โดยจะจัดสรรงบประมาณจำนวนดังกล่าวผ่านหน่วยราชการ 7 แห่ง ได้แก่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 3,726 ล้านบาท, กระทรวงคมนาคม 1,190 ล้านบาท, กระทรวงศึกษาธิการ 372 ล้านบาท เป็นต้น

นอกจากนี้ ที่ประชุม ครม.ยังมอบหมายให้คณะกรรมการอำนวยการ กำกับ และติดตามช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(คชอ.) ที่มี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ได้เร่งสำรวจและผลติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ตลอดจนปัญหาภัยหนาวในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน แล้วนำเสนอที่ประชุม ครม.เพื่อพิจารณาแนวทางช่วยเหลืออย่างรวดเร็วต่อไป

นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.วันนี้อนุมัติงบประมาณ 3,600 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งเป็นเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้นในช่วงรัฐบาลที่ผ่านมา คาดว่าเม็ดเงินจะถึงมือเกษตรกรได้เร็ว

ส่วนกรณีพื้นที่ภาคใต้หลายจังหวัดประสบอุทกภัยในขณะนี้นั้น นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสรุปสถานการณ์ในพื้นที่ เพื่อนำรายงานต่อที่ประชุม ครม.ในครั้งหน้า

อย่างไรก็ดี ในที่ประชุม ครม.วันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้อวยพรปีใหม่ต่อ ครม. และขอให้รัฐมนตรีทุกคนอดทนในการทำงาน พร้อมทั้งมอบพระเครื่องให้เป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ