(เพิ่มเติม) จนท.เตรียมประสานหน่วยเก็บกู้ระเบิดตรวจสอบความเรียบร้อยรับงานวันเด็ก

ข่าวทั่วไป Thursday January 8, 2009 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้อำนวยการกองรักษาความปลอดภัย เผยเตรียมขอความร่วมมือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ให้จัดส่งหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้ามาตรวจสอบพื้นที่บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการจัดงานวันเด็ก หลังช่วงบ่ายที่ผ่านมาเกิดเหตุระเบิดเสียงดังสนั่นจากท่อน้ำทิ้งข้างตึกสันติไมตรี ซึ่งคาดว่าเป็นระเบิดปิงปองที่ตกค้างจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่บุกยึดทำเนียบรัฐบาลก่อนหน้านี้

"จะขอความร่วมมือให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าความปลอดภัยในวันเด็กจะมี 100 เปอร์เซ็นต์" นายพงศักดิ์ ศิริวงศ์ ผู้อำนวยการกองงานสถานที่และรักษาความปลอดภัย สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะขุดลอกและตรวจสอบท่อน้ำทิ้งในบริเวณทำเนียบรัฐบาลทั้งหมดใหม่อีกครั้ง และในวันงานจะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยจัดจุดรับฝากของไว้บริการแก่ผู้ปกครองที่พาเด็กๆ มาร่วมงานด้วย ส่วนบริเวณสวนหย่อมที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงจะทำแนวกั้นห้ามไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว

ผู้อำนวยการกองงานสถานที่และรักษาความปลอดภัย ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการปรับปรุงสภาพภูมิสถาปัตย์บริเวณทำเนียบรัฐบาลว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่กรมศิลปากรกำลังออกแบบว่าจะมีการปรับปรุงอย่างไร ซึ่งเดิมตั้งเป้าจะให้เสร็จทันการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน แต่หลังจากรัฐบาลเปลี่ยนสถานที่จัดประชุมแล้วจึงยังไม่ได้กำหนดเวลาที่ชัดเจนว่าจะให้เสร็จเรียบร้อยเมื่อไร นอกจากนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงบริษัทเอกชนที่จะเข้ามาปรับปรุงพื้นที่จากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวจะให้สวนนงนุชเข้ามาดำเนินการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ