"สุเทพ"เล็งดึงเยาวชนเรียนจบตปท.กลับมาช่วยฟื้นฟูบ้านเดิม 3 จ.ชายแดนใต้

ข่าวทั่วไป Tuesday January 13, 2009 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะดึงเยาวชนในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ที่มีโอกาสเดินทางไปศึกษาในต่างประเทศกลับมาช่วยแก้ปัญหาในพื้นที่อย่างจริงจังมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เยาวชนในพื้นที่ตกไปเป็นแนวร่วมของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ซึ่งเชื่อว่าปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าวจะแก้ไขได้ไม่ยาก แต่ต้องอาศัยระยะเวลาเท่านั้น โดยแนวทางการทำงานนั้นจะใช้การทหารและมวลชนควบคู่กันไป

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) กล่าวว่า แนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้นั้นจะต้องเน้นเรื่องการสร้างความเข้าใจและการพัฒนา ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี และยังมีความจำเป็นต้องมี พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ในอนาคตหากสถานการณ์คลี่คลายก็จะรายงานให้รัฐบาลทราบเพื่อประกาศยกเลิกต่อไป

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลหลายครั้งแต่ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงาน และไม่มีแนวคิดที่จะเปิดการเจรจากับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

อนึ่ง วันนี้ ผบ.ทบ.ได้บรรยายสรุปสถานการณ์ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ให้กับรัฐมนตรีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าว รวมทั้งให้ความมั่นใจกับคณะรัฐมนตรีถึงความปลอดภัยในการเดินทางลงพื้นที่ไปพร้อมกับนายกรัฐมนตรีในวันที่ 17 ม.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ