จีนพบผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกเพิ่มอีก 2 ราย ยอดผู้ติดเชื้อเดือนม.ค.เพิ่มเป็น 6 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday January 26, 2009 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกเพิ่มอีก 2 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อภายในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 6 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายล่าสุดเป็นชายอายุ 29 ปี อาการป่วยอยู่ในขั้นรุนแรง ส่วนผู้ป่วยอีกรายล้มป่วยลงเมื่อวันที่ 15 ม.ค. และอยู่ในมณฑลกุ้ยโจว และผลการตรวจสอบยืนยันแล้วว่า ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N1

ทางการจีนกำลังติดตามสถานการณ์ดูว่า จะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจากเดิมหรือไม่ เพราะมีผู้สัมผัสกับผู้ป่วยรายล่าสุดด้วยเช่นกัน เมื่อไม่กี่วันมานี้ กระทรวงสาธารณสุขจีนได้ออกมาแถลงข่าวเพื่อคลี่คลายความกังวลเกี่ยวกับการระบาดของไข้หวัดนกว่า แม้ว่าจะพบการติดเชื้อในคนเพิ่มขึ้น และอาจจะเกิดการระบาดไปทั่วประเทศ แต่การระบาดที่เกิดขึ้นจะไม่กินวงกว้าง ทางรัฐบาลได้จัดตั้งเครือข่ายทั่วประเทศขึ้นมาเพื่อตรวจสอบเชื้อไวรัสหวัดนกด้วยเช่นกัน

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดนกรายล่าสุดว่าเป็นหญิงอายุ 31 ปี จากเขตซินเจียง อุยกอร์ และเด็กชายอายุ 16 ปี ที่เสียชีวิตในมณฑลหูหนาน ส่วนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็มีผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดนกเป็นผู้หญิงอายุ 27 ปี ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ผู้เสียชีวิตอายุ 19 ปีจากปักกิ่งก็เสียชีวิตเพราะติดเชื้อหวัดนกหลังจากที่ได้ชำแหละไก่



แท็ก ไข้หวัดนก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ