อังกฤษปิดสนามบินบางแห่งหลังเผชิญพายุหิมะครั้งรุนแรงสุดในรอบกว่า 10 ปี

ข่าวต่างประเทศ Monday February 2, 2009 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อังกฤษเผชิญพายุหิมะครั้งรุนแรงสุดในรอบกว่า 10 ปี ในหลายพื้นที่มีหิมะครอบคลุมอาณาบริเวณอย่างน้อยถึง 15 เซนติเมตร หรือ 6 นิ้ว รวมทั้งในกรุงลอนดอนในวันนี้ ส่งผลให้สำนักงานอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนเรื่องสภาพอากาศที่รุนแรงในกรุงลอนดอนและพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้

คริส อัลมอนด์ นักพยากรณ์อากาศของสำนักงานอุตุนิยมวิทยากล่าวว่า หิมะที่ตกลงมาอย่างหนักครั้งนี้นับเป็นเหตุหิมะตกที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. 2544

สนามบินแกตวิค ซึ่งอยู่ทางใต้ของลอนดอนประมาณ 30 ไมล์นั้น ต้องปิดทำการไป 2 ชั่วโมงเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องกวาดหิมะออกจากรันเวย์ในวันนี้ ส่งผลผู้โดยสารหลายร้อยคนติดค้างอยู่ที่สนามบิน เนื่องจากบริการรถไฟก็ปิดทำการด้วยเช่นกัน ทางหลวงเส้นสำคัญบนเส้นทาง M20 จากท่าเรือโดเวอร์ไปลอนดอนก็ปิดทำการเช่นกันเนื่องจากภาวะน้ำแข็งและหิมะปกคลุม

บลูมเบิร์กรายงานว่า สำนักงานอุตุนิยมวิทยาคาดว่า จะมีหิมะตกต่อเนื่องตลอดทั้งวันในวันนี้ เนื่องจากลมหนาวที่พัดมาจากยุโรปตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้อุณหภูมิลดต่ำลงเหลือศูนย์องศา และคาดว่า อุณหภูมิจะลดต่ำลงอีกในวันพรุ่งนี้ และจะอุ่นขึ้นเล็กน้อยในวันที่ 4 ก.พ.

อย่างไรก็ดี สนามบินฮีธโทรว์และสแตนสเต็ด ไม่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่รุนแรงครั้งนี้แต่อย่างใด แต่สนามบินลอนดอน ซิตี้ ซึ่งให้บริการเที่ยวบินไปยังยุโรปจากย่านด็อคแลนด์นั้น ปิดทำการ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ