หิมะถล่มลอนดอนส่งผลรถโดยสาร-รถไฟใต้ดินหยุดให้บริการ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 3, 2009 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุหิมะถล่มกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ ส่งผลให้การเดินทางในลอนดอนเป็นอัมพาต เนื่องจากสถานีรถไฟใต้ดินและรถโดยสารต้องงดให้บริการ หลังจากที่หิมะตกลงมาอย่างหนักหนาถึง 8 นิ้ว และอาจจะทำให้การเดินทางมีปัญหามากยิ่งขึ้น เนื่องจากภาวะหิมะที่จับตัวจนกลายเป็นน้ำแข็งในพื้นที่ต่างๆ

เมื่อวานนี้ ชาวอังกฤษประมาณ 6.4 ล้านคน หรือ 20% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด ไม่สามารถเดินทางไปทำงานได้ และสภาพอากาศที่รุนแรงเช่นนี้ อาจจะทำให้เศรษฐกิจของอังกฤษที่อยู่ในภาวะถดถอยอยู่แล้ว อาจจะต้องรับมือกับความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับยอดขายที่สูญไปถึง 1.2 พันล้านปอนด์ หรือ 1.69 พันล้านดอลลาร์

บอริส จอห์นสัน นายกเทศมนตรีลอนดอนกล่าวถึงสภาพอากาศขณะนี้ว่าเป็นสถานการณ์ที่ท้าทายมากที่สุดสำหรับลอนดอนในรอบ 20 ปี พื้นที่ต่างๆไม่มีคราดกวาดหิมะที่เกาะกุมถนนหนทางเพียงพอ และตนเองก็ต้องไปทำงานด้วยการขี่จักรยานเมื่อวานนี้

สตีเฟน อลัมบราทิส โฆษกสมาพันธ์ธุรกิจขนาดเล็กในลอนดอน ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จำเป็นต้องมีการหารือร่วมกันเกี่ยวกับระบบคมนาคมว่า เพราะเหตุใดจึงไม่มีการดำเนินการเพื่อให้บริการได้แม้จะอยู่ในสภาพอากาศเช่นนี้

ชาวอังกฤษต้องเดินทางจากบ้านย่านตะวันออกของลอนดอน เพื่อไปสัมภาษณ์งานเนื่องจากรถไฟใต้ดินลอนดอนงดให้บริการ ถึงกับกล่าวว่า ระบบขนส่งในลอนดอนนั้นไม่เคยมีการเตรียมความพร้อมให้ดีเสียเลย

บลูมเบิร์กรายงานว่า เดวิด ฟรอสท์ ผู้อำนวยการหอการค้าอังกฤษ ได้เคยออกมาเรียกร้องให้ทางการอังกฤษปรับปรุงระบบรถไฟ รถโดยสาร และถนนหนทางเสียใหม่ตั้งแต่เมื่อปี 2550 ที่ผ่านมา การให้บริการล่าช้าและมีผู้ใช้บริการหนาแน่น แต่ก็ยังมีการเก็บค่าบริการสูง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ