ศธ.เตรียมเปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสอบ A-Net ทั่วประเทศ 8 ก.พ.นี้

ข่าวทั่วไป Saturday February 7, 2009 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยกรณีที่มีเด็กไปร้องเรียนกับนางสาวรสนา โตสิตระกูล สมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้ช่วยเหลือในการยืดเวลาชำระเงินการสอบ A-Net ออกไปว่า ขณะนี้ตนเองได้มอบหมายให้นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ดูแลในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา หรือ สกอ. เปิดสำนักงานให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับเด็กที่มีปัญหาในการสอบ A-Net โดยให้เด็กนักเรียนที่มีปัญหาสามารถนำหลักฐานมายื่นต่อ สกอ. หรือโรงเรียนประจำจังหวัดทั่วประเทศ ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

โดยตนเองได้เสนอแนวทางให้แบ่งเด็กออกเป็น 2 กลุ่ม เพื่อพิจารณา คือ เด็กที่ประสบปัญหาที่เกิดจากความผิดพลาดของทาง สกอ. ก็จะหาทางเยียวยาให้ และในส่วนที่เกิดปัญหาจากความผิดพลาดของตัวเด็กเองก็จะมอบหมายให้ทาง สกอ. เป็นผู้พิจารณา

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ในกรณีที่มีเด็กขู่จะฆ่าตัวตายนั้น ตนเองอยากขอร้องให้คิดให้รอบคอบ เนื่องจากจะไม่เป็นผลดีต่อตัวเองแล้ว ยังสร้างความเสียใจให้กับผู้ปกครอง รวมถึงส่งผลเสียต่ออนาคตของตัวเด็กอีกด้วย

อนึ่ง ผู้ปกครองและนักเรียนกว่า 20 คน นำโดย น.ส.ศุภรัตน์ หล่ายกลาง นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนมัธยมวัดบึงทองหลาง เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ น.ส.รสนา โตสิตระกูล สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กทม. ในฐานะประธานกรรมาธิการ(กมธ.) ศึกษาตรวจสอบทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล เนื่องจากถูกตัดสิทธิ์เข้าสอบการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นสูง (เอเน็ต)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ