เสื้อแดงรวมพลบุกทำเนียบฯ 24 ก.พ.นี้ ย้ำชุมนุมสันติ สงบ ไม่รุนแรง

ข่าวทั่วไป Sunday February 22, 2009 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดแถลงข่าวจุดยืน และแนวทางการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 24 ก.พ.นี้ โดยนายวีระ มุกสิกพงษ์ แกนนำ นปก. เปิดเผยว่า การชุมนุมวันดังกล่าว มีเป้าหมายเพื่อทวงถามข้อเรียกร้อง 4 ข้อของกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างเป็นทางการ

ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อยาวนานเพียงใดนั้น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์เฉพาะหน้า พร้อมแสดงความแปลกใจที่รัฐบาล ผบ.ตร. ผบ.ทบ.และ ผบ.สส.แสดงท่าทีในการจัดเตรียมกำลังรับมือกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างเต็มที่ ทั้งที่ทางกลุ่มยืนยันว่าการชุมนุมจะเป็นไปโดยสันติ ปราศจากอาวุธ และความรุนแรง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช.เปิดเผยว่า การชุมนุมวันที่ 24 ก.พ.จะเริ่มที่สนามหลวงตั้งแต่เวลา 09.00 น.จากนั้นจะเดินขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล เวลา 10.00 น. และชุมนุมอยู่บริเวณรอบนอกทำเนียบ ไม่มีการปิดล็อกประตู หรือบุกเข้าไปข้างใน แต่จะเปิดทางให้ข้าราชการ และรัฐมนตรีเดินทางเข้าออกเพื่อปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ

นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ เปิดเผยว่า การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง เป็นการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสรีชน ไม่ใช่การยึดกุมอำนาจบ้านเมือง ดังนั้นหากพบว่ามีกลุ่มคนอื่นแทรกแซงเข้ามาในกลุ่มเสื้อแดงตามที่มีข่าวแล้วดำเนินการบุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาลทำลายข้าวของของทางราชการ หรือ มีการดำเนินการใด ๆ โดยพละการ ขอให้เข้าใจไว้ว่า กลุ่มที่ดำเนินการนั้นเป็นฝีมือของคนกลุ่มเดียว คือ กลุ่มของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่กลุ่มคนเสื้อแดง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ