กองทุนวิจัยมะเร็งโลก-สถาบันวิจัยมะเร็งสหรัฐแนะปรับวิธีการใช้ชีวิตช่วยพิชิตมะเร็ง

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 26, 2009 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนวิจัยมะเร็งโลก (WCRF) และสถาบันวิจัยมะเร็งแห่งสหรัฐอเมริกา (AICR) เปิดเผยรายงานด้านนโยบายและภาคปฏิบัติสำหรับการป้องกันมะเร็งโดยมีเนื้อหาสำคัญที่ระบุถึงการป้องกันโรคมะเร็งด้วยการปรับพฤติกรรมการดำเนินชีวิตประจำวัน เช่น การประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ การออกกำลังกาย และการควบคุมน้ำหนัก

โดยรายงานการป้องกันมะเร็งเปิดเผยดังกล่าวอ้างอิงข้อมูลของบางประเทศ เช่น อังกฤษที่ระบุว่าราว 43% ของอาการเจ็บป่วยจากมะเร็งลำไส้และ 42% จากมะเร็งเต้านม และกว่า 45% ของการเจ็บป่วยจากมะเร็งลำไส้ และ 38% จากมะเร็งเต้านมในสหรัฐนั้นสามารถป้องกันได้ด้วยวิธีดังกล่าวข้างต้น เช่นเดียวกับจีนและบราซิล ซึ่งเป็นตัวแทนของประเทศที่มีรายได้ต่ำและประเทศที่มีฐานะปานกลาง

จากข้อมูลที่ทำการศึกษาพบว่ากว่า 1 ใน 3 ของการเจ็บป่วยจากมะเร็งทั้งสองชนิดในประเทศที่มีรายได้สูง และ 1 ใน 4 ของการเจ็บป่วยในประเทศที่มีรายได้ต่ำสามารถป้องกันได้

ศจ. เซอร์ ไมเคิล มาร์ม็อต ประธานคณะผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า "รายงานนี้บอกวิธีการป้องกันมะเร็งอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถลดการเจ็บป่วยจากโรคมะเร็งได้อย่างมหาศาลทั่วโลก"

ทั้งนี้ รายงานดังกล่าวต้องการบอกว่าทุกภาคส่วนของสังคมตั้งแต่ภาครัฐไปจนถึงภาคครัวเรือน ควรให้ความสำคัญกับการสาธารณสุขโดยเฉพาะการป้องกันมะเร็ง และจากข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าการเกิดมะเร็งมีความสัมพันธ์กับการทานอาหาร การออกกำลังกาย และการควบคุมน้ำหนัก ก็ยิ่งเน้นย้ำว่าปัญหาดังกล่าวอยู่ใกล้ตัวเราและมีความสำคัญอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ