เกิดเหตุระเบิดอาคารซิตี้แบงก์ สาขาเอเธนส์ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ข่าวต่างประเทศ Monday March 9, 2009 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิดด้านหลังธนาคารซิตี้แบงก์ในเขตนีอา ไอโอเนีย ทางตอนเหนือของกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อเวลา 3.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (8.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) วันนี้ ส่งผลให้รถหลายคันที่จอดอยู่ในบริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าไม่ได้รับโทรศัพท์เตือนว่าจะเกิดเหตุโจมตีในครั้งนี้ และยังไม่มีกลุ่มคนร้ายออกมากล่าวอ้างว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นฝีมือของกลุ่ม หลังจากที่เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้เกิดเหตุลอบวางระเบิดธนาคารสัญชาติสหรัฐแห่งนี้มาแล้ว แต่ไม่สำเร็จ โดยเมื่อวันที่ 18 ก.พ. ตำรวจในเอเธนส์สามารถปลดชนวนระเบิดเวลาที่มีอานุภาพทำลายล้างสูงบริเวณด้านนอกสำนักงานใหญ่ของซิตี้แบงก์ในกรุงเอเธนส์ได้

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ตำรวจยิงเด็กวัยรุ่นชายอายุ 15 ปีเสียชีวิตเมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว ก็ได้เกิดเหตุประท้วงครั้งใหญ่และลุกลามบานปลายเป็นเหตุจลาจลครั้งรุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปีของกรีซ

ขณะที่ธนาคารในประเทศกรีซ รวมไปถึงสำนักพิมพ์ และสถานีโทรทัศน์มักตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้นิยมลัทธิอนาธิปไตย ซึ่งผู้ก่อเหตุมักจะโจมตีสถานที่เหล่านี้ด้วยการใช้ระเบิดน้ำมัน (โมโลตอฟ ค็อกเทล) และระเบิดจากกระป๋องบรรจุแก๊ส สำนักข่าวซินหัวรายงาน



แท็ก กรีซ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ