ครม.อนุมัติหลักการร่างระเบียบการพัฒนาพื้นที่โดยรอบสนามบินสุวรรณภูมิ

ข่าวทั่วไป Tuesday March 10, 2009 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัฒนาพื้นที่โดยรอบท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยก่อนหน้านี้เคยเตรียมออกเป็น พ.ร.บ.สุวรรณภูมิมหานคร แต่กระทรวงมหาดไทยได้ขอถอนเรื่องออกไป

ทั้งนี้ ตามระเบียบกำหนดให้มีคณะกรรมการพัฒนาพื้นที่โดยรอบท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(กพส.) โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน รมว.มหาดไทย เป็นรองประธาน กรรมการโดยตำแหน่ง 25 คน กรรมการผู้ทรงวุฒิจำนวน 5 คน และมีปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นกรรมการและเลขานุการ โดยมีวาระดำรงตำแหน่ง 4 ปี และอาจได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการได้ไม่เกิน 2 วาระติดต่อกัน

นอกจากนี้ ยังกำหนดให้มีการจัดตั้งสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาพื้นที่โดยรอบท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(สพส.) ซึ่งอยู่ในสังกัดสำนักนโยบายและแผน สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่มีอำนาจและหน้าที่เกี่ยวกับกิจการทั่วไปและอำนาจหน้าที่ตามที่กำหนด

รวมถึงกำหนดให้กรณีมีปัญหาหรือมีความจำเป็นที่ไม่อาจปฏิบัติตามระเบียบนี้ได้ ให้นายกรัฐมนตรีมีอำนาจสั่งยกเว้นการปฏิบัติตามที่เห็นสมควร รวมทั้งมีอำนาจดำเนินการตามควร เพื่อให้การพัฒนาพื้นที่โดยรอบท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ