ป.ป.ช.ยกคำค้าน"คุณหญิงทิพาวดี"ยืนมติเดิมผิดวินัย/เปิดทางปลัดคลังแจง

ข่าวทั่วไป Thursday March 12, 2009 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติยกคำร้องขอความเป็นธรรมของคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ กรณีที่ขอให้วินิจฉับทบทวนมติเมื่อวันที่ 18 ก.พ.52 ที่ได้ชี้มูลความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรงในสมัยที่เป็นเลขาธิการ ก.พ.เกี่ยวกับการพิจารณาแต่งตั้งรองอธิบดีกรมสรรพากรจำนวน 4 อัตรา เนื่องจากไม่มีหลักฐานใหม่ที่มีน้ำหนักเพียงพอที่จะหักล้างข้อกล่าวหาได้

ส่วนนายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวงการคลัง ให้เชิญมาชี้แจงและนำหลักฐานใหม่มาแสดง

ป.ป.ช.เห็นว่า ข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่คุณหญิงทิพาวดีโต้แย้งขอความเป็นธรรมนั้นก็เป็นข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่คณะอนุกรรมการไต่สวนและคณะกรรมการ ป.ป.ช.รับฟังและนำมาพิจารณาวินิจฉัยแล้ว หากแต่เห็นว่าไม่มีน้ำหนักเพียงพอที่จะหักล้างข้อกล่าวหาได้ ดังนั้น จึงถือไม่ได้ว่าข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานใหม่ที่จะเป็นสาระสำคัญแก่การไต่สวนที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.จะสามารถยกขึ้นมาพิจารณาเพื่อดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง

"คณะกรรมการ ป.ป.ช.จึงมีมติยกคำร้องขอความเป็นธรรมของคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ และมีมติยืนตามมติเดิมที่ชี้มูลความผิดทางวินัยร้ายแรง" เอกสารเผยแพร่ของ ป.ป.ช.ระบุ

ส่วนกรณีของนายศุภรัตน์นั้นได้อ้องข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเพิ่มเติมหลายประการ โดยระบุว่าเป็นพยานหลักฐานใหม่ที่เป็นสาระสำคัญแก่การไต่สวน แต่มิได้ระบุให้ชัดเจนว่า พยานหลักฐานใดเห็นพยานหลักฐานใหม่บ้าง และพยานหลักฐานนั้นเป็นสาระสำคัญแก่การไต่สวนเพียงใด

"เพื่อความชัดเจนและเพื่อประโยชน์แห่งความเป็นธรรม คณะกรรมการ ป.ป.ช.จึงมีมติให้เชิญนายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล มาชี้แจงข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่เห็นว่าเป็นพยานหลักฐานใหม่อันเป็นสาระสำคัญแก่การไต่สวนที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.สมควรยกขึ้นพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง"เอกสารเผยแพร่ ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ