รัฐบาลนัดประชุมพรุ่งนี้เร่งอนุมัติเงินเยียวยาผู้เสียหายจากเหตุ 7ต.ค.51

ข่าวทั่วไป Thursday March 12, 2009 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้(13 มี.ค.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเรียกประชุมคณะกรรมการเยียวยาและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเสียหายกรณีเหตุการณ์ความไม่สงบวันที่ 7 ต.ค.51 โดยจะมีการรายงานยอดผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ในวันดังกล่าว โดยเฉพาะหลังจากที่คณะรัฐมนตรีชุดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ได้อนุมัติงบประมาณเยียวยาไว้ 56 ล้านบาท เมื่อวันที่ 28 ต.ค.51

"จะมีการรายงานยอดผู้ที่ได้รับความเสียหายจากความไม่สงบและเหตุการณ์ที่เกี่ยวเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย.51 - 6 มี.ค.52 และผลการเยียวยาฟื้นฟูจิตใจผู้ที่ได้รับความเสียหายและผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด" แหล่งข่าว ระบุ

ทั้งนี้จะมีการพิจารณานำงบประมาณที่เหลืออยู่นี้ให้ความเยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายกรณีเหตุการณ์อื่นที่เกี่ยวเนื่องซึ่งอยู่นอกเหนือหลักเกณฑ์ให้ความช่วยเหลือของคณะรัฐมนตรี รวมทั้งจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเสียหายตามหลักเกณฑ์กรณีทุพพลภาพและเสียชีวิต โดยจะมีการพิจารณาถึงรูปแบบของการให้เงินยังชีพรายเดือนด้วย

แหล่งข่าว กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีชุดนายสมชาย เป็นนายกรัฐมนตรี ได้อนุมัติงบประมาณ หลักเกณฑ์และวิธีการการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบเมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 และเหตุการณ์ที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งการให้ความช่วยเหลือได้เป็นไปอย่างเป็นธรรมและไม่เลือกฝ่าย

รายงานของศูนย์นเรนทร ระบุว่าเมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 มียอดผู้บาดเจ็บ 478 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 2 คน และต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 85 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 29 นาย อาการสาหัส 2 นาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ