เครื่อง JAL ลงจอดฉุกเฉินที่เซี่ยงไฮ้เมื่อวานนี้ ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

ข่าวต่างประเทศ Sunday March 15, 2009 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครื่องบินของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส (JAL) ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวม 222 คน ต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินผู่ตงในนครเซี่ยงไฮ้ของจีนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ชนเข้ากับฝูงนกขณะเทคออฟจากสนามบินอีกแห่งในเซี่ยงไฮ้ แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

โดยเที่ยวบิน JL8878 ได้เดินทางออกจากสนามบินหงเฉียวเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น และต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินผู่ตงในเวลา 15.14 น. หลังตรวจพบว่าเครื่องยนต์เครื่องหนึ่งจากทั้งหมด 4 เครื่องเกิดการสั่นอย่างผิดปกติ และจากการตรวจสอบหลังเครื่องลงจอดพบซากนกหลายตัวถูกดูดเข้าไปในเครื่องยนต์

กว่า 90% ของผู้โดยสารบนเครื่องดังกล่าวเป็นชาวญี่ปุ่น โดยผู้โดยสารบางส่วนได้ใช้บริการเที่ยวบินอื่นเพื่อเดินทางไปยังญี่ปุ่นแล้ว

ทั้งนี้ เหตุการณ์เครื่องบินชนนกเป็นเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในอดีต โดยครั้งที่เป็นข่าวดังไปทั่วโลกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา เมื่อกัปตันของเครื่องบินโดยสารสายการบินยูเอส แอร์เวย์ส ต้องนำเครื่องบินพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 155 คน ร่อนลงฉุกเฉินกลางแม่น้ำฮัดสันในนครนิวยอร์ก หลังเครื่องบินพุ่งชนฝูงนกจนเครื่องยนต์ดับทั้ง 2 เครื่อง แต่โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตแม้แต่รายเดียว สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ