ม็อบสมาชิก กบข.จี้รัฐปลด"วิสิฐ"ขู่งดส่งเงินเข้ากองทุนหากไม่ลาออก

ข่าวทั่วไป Tuesday March 17, 2009 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครือข่ายสมาชิกกองทุนบำเน็จบำนาญข้าราชการแห่งประเทศไทย 300 คน มารวมตัวที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นข้อเรียกรัองให้รัฐบาลยกเลิกกองทุนดังกล่าว พร้อมขอให้ปลดนายวิสิฐ ตันติสุนทร ออกจากตำแหน่งเลขาธิการ กบข. และให้ผู้บริหาร กบข.ชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นโดยไม่มีเงื่อนไขแก่สมาชิกจากการนำเงินไปลงทุน พร้อมระบุว่าหาก เลขาธิการ กบข.ไม่ยอมลาออก สมาชิก กบข.ทั่วประเทศจะงดส่งเงินเข้ากองทุนและลาออกจากการเป็นสมาชิก

ด้านนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ได้เข้ามารับข้อเรียกร้องจากสมาชิก กบข. พร้อมรับปากจะนำข้อเรียกร้องทั้งหมดเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการบริหารงานของ กบข.ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 มี.ค.นี้ โดยขอให้มั่นใจว่าภายใน 30 วันผลสอบจะต้องมีความชัดเจน เพราะการบริหารงานของ กบข.จะต้องมีความโปร่งใสเป็นที่เชื่อถือได้

ส่วนการเปลี่ยนตัวเลขาธิการ กบข.นั้น ต้องขึ้นอยู่กับผลสอบของคณะอนุกรรมการฯ ว่าจะชี้ว่าอย่างไร

ทั้งนี้ ตัวแทนสมาชิก กบข.ยังเสนอให้มีการตั้งคณะกรรมการ 3 ฝ่ายขึ้นเพื่อพิจารณาข้อเรียกร้องดังกล่าว ซึ่งประกอบด้วย กบข. รัฐบาล และตัวแทนสมาชิก พร้อมแนะการบริหารงานกองทุนฯ ในอนาคตว่าไม่ควรเป็นกองทุนในลักษณะภาคบังคับ แต่ควรเปิดโอกาสให้ข้าราชการมีสิทธิตัดสินใจได้ว่าจะสมัครเข้าเป็นสมาชิกหรือจะลาออกจากการเป็นสมาชิกกองทุนฯได้ อีกทั้งเห็นว่ากองทุนดังกล่าวคล้ายเป็นสวัสดิการของข้าราชการ ดังนั้นจึงไม่ควรเข้าไปลงทุนในธุรกรรมที่มีความเสี่ยงสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ