พระสันตปาปาเยือนแอฟริกาพร้อมประณามการทุจริต-การใช้อำนาจในทางที่ผิด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 18, 2009 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมเด็จพระสันตปาปา เบเนดิกต์ที่ 16 ซึ่งอยู่ในระหว่างเดินทางเยือนแอฟริกาเป็นครั้งแรก กล่าวประณามการทุจริตและการใช้อำนาจในทางที่ผิดในภูมิภาค พร้อมยืนยันว่าทางศาสนจักรจะไม่ยอมเพิกเฉยต่อการกระทำที่ทำให้ผู้คนมากมายต้องเดือดร้อนอีกต่อไป

"ทางศาสนจักรไม่สามารถเพิกเฉยต่อความรุนแรง การทุจริต และการใช้อำนาจในทางที่ผิดได้อีกต่อไป" พระสันตปาปากล่าวต่อฝูงชนกว่า 5,000 คนที่สนามบินนานาชาติ Nsimalen ของคาเมรูนเมื่อวานนี้

การเดินทางเยือนแอฟริกาถือเป็นการเดินทางเยือนนานาประเทศครั้งที่ 11 ของพระสันตาปาปานับตั้งแต่รับตำแหน่งเมื่อเดือนเม.ย.ปี 2548 และถือเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการประชุมสมัชชาพระสังฆราชในแอฟริกาซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนต.ค.นี้ที่กรุงโรม

นอกจากนั้นแล้วพระสันตปาปายังกล่าวยกย่องประธานาธิบดี พอล บียา ของคาเมรูน ที่พยายามสนับสนุนการสร้างสันติภาพในภูมิภาค โดยเฉพาะการแก้ปัญหาความขัดแย้งกับไนจีเรียในคาบสมุทรบาคาสซี

"ผลที่ออกมาแสดงให้เห็นว่าการแก้ปัญหาอย่างอดทนด้วยวิธีทางการทูตให้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม" พระสันตปาปากล่าว "ข้าพเจ้าขอภาวนาให้แอฟริกาจงมีแต่ความปรองดองและความสงบ และขอให้ทุกท่านภาวนาร่วมกันด้วย" สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน



แท็ก แอฟริกา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ