กทม.เจอพายุฤดูร้อนกระหน่ำ ลูกเห็บตกที่กระทรวงไอซีทีและย่านอ่อนนุช

ข่าวทั่วไป Tuesday March 31, 2009 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการเกิดลูกเห็บตกในพื้นที่กรุงเทพฯ 2 แห่ง คือ บริเวณกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ(ICT) ถ.แจ้งวัฒนะ และที่บริเวณ ซ.อ่อนนุช 44 ย่านพระโขนง ช่วงเวลาประมาณ 12.30-13.00 น. ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวขณะนั้นเกิดฝนฟ้าคะนองอันเนื่องจากพายุฤดูร้อน

"เราได้รับแจ้งจากประชาชนเข้ามา 2 ที่ในช่วงเที่ยงครึ่งถึงบ่ายโมง ว่ามีลูกเห็บตกในกรุงเทพฯ ขนาดไม่ใหญ่มาก แค่เม็ดข้าวโพดคือที่กระทรวงไอซี และที่ซอยอ่อนนุช 44, 46" เจ้าหน้าที่สำนักพยากรณ์อากาศ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ล่าสุดวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 5 เตือนภัยพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย โดยบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อน

ลักษณะเช่นนี้จะทำให้เกิดพายุฤดูร้อนขึ้นในช่วงวันที่ 31 มี.ค.-2 เม.ย.52 จึงขอให้ประชาชนในบริเวณที่กล่าวมาระมัดระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย โดยขอให้หลีกเลี่ยงการอยู่กลางแจ้งหรือใต้ต้นไม้สูงเด่น ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่หรือสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง รวมทั้งควรงดใช้เครื่องมือสื่อสารหรือวัตถุที่อาจเป็นสื่อนำไฟฟ้าในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง

สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่ จ.นครศรีธรรมราช ลงไปถึง จ.นราธิวาส ในช่วงวันที่ 31 มี.ค.-2 เม.ย.52 มีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตรในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ขอให้ชาวเรือระวังอันตรายในการเดินเรือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ