"สุเทพ"ชี้เหตุทหารไทย-เขมรปะทะกัน"ลานอินทรี"เช้านี้เป็นเรื่องเข้าใจผิด

ข่าวทั่วไป Friday April 3, 2009 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุกรณีเกิดเหตุทหารไทย-กัมพูชาที่ลาดตระเวณรักษาการบริเวณปราสาทเขาพระวิหารปะทะกันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้นเป็นเรื่องของอุบัติเหตุและความเข้าใจผิดเท่านั้น ซึ่ง รมว.กลาโหม ได้พูดคุยเพื่อทำความเข้าใจกับรัฐบาลกัมพูชาแล้ว

ก่อนหน้านี้ นายไพ สีพัน โฆษกรัฐบาลกัมพูชา อ้างว่า เหตุปะทะดังกล่าวเกิดจากกองกำลังทหารไทยรุกล้ำเข้าไปในเขตแดนของกัมพูชา ขณะที่ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก อ้างว่า กองกำลังทหารกัมพูชาข้ามเขตแดนมาฝั่งไทย ซึ่งเหตุปะทะดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.15 น.บริเวณลานอินทรี จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ห่างจากปราสาทเขาพระวิหารราว 2 กิโลเมตร

พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ขณะนี้ทั้งฝ่ายไทยและกัมพูชาต่างพูดคุยและทำความเข้าใจกันแล้วว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเพียงการเข้าใจผิดที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีการปะทะกันเป็นแค่เพียงการใช้อาวุธเตือนซึ่งเกิดมาจากความเข้าใจผิดกัน ซึ่งต่างจะพยายามดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก

"ทำความเข้าใจแล้วว่าเป็นอุบัติเหตุ เป็นเรื่องของเด็กๆ(จนท.ระดับปฏิบัติ) ที่เข้าใจผิดกัน ตอนนี้คุยกันแล้วเข้าใจกันดี" แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ