ม็อบแท็กซี่ขวางถนนรอบอนุสาวรีย์ชัยฯกดดันรัฐบาลลาออก ทำจราจรติดขัดหนัก

ข่าวทั่วไป Thursday April 9, 2009 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มวิทยุชุมนุมคนแท็กซี่ นำรถแท็กซี่กว่า 100 คัน ปิดถนนทุกสายที่อยู่รอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นอัมพาต และเริ่มขยายออกไปเป็นวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็นถนนวิภาวดีรังสิต ถ.พหลโยธิน ถ.ราชวิถี ถ.พญาไท เป็นต้น โดยแกนนำกลุ่มวิทยุชุมนุมคนแท็กซี่ระบุเป็นมาตรการเบื้องต้นที่จะกดดันให้รัฐบาลลาออก

นายก้องเกียรติ จั่นเพิ่ง แกนนำกลุ่มวิทยุชุมนุมคนแท็กซี่ กล่าวว่า หากข้อเรียกร้องดังกล่าวไม่ได้รับการตอบสนองจากรัฐบาล ทางกลุ่มมีแผนจะนำรถแท็กซี่อีกราว 20,000 คัน กระจายปิดถนนทั่วกรุงเทพฯ และขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดด้วยว่าจะสามารถเปิดถนนเพื่อให้การจราจรผ่านไปมาได้อย่างปกติเมื่อใด ทั้งนี้จนกว่าจะได้คำตอบจากรัฐบาลที่ต้องลาออกสถานเดียว

นายก้องเกียรติ ยืนยันว่า การกระทำของกลุ่มวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่ม นปช. แต่อย่างใด

ด้านนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเจรจากับแกนนำแท็กซี่เพื่อขอให้เปิดการจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน โดยยืนยันว่าจะใช้หลักการเจรจาพูดคุยก่อน โดยจะไม่ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม

"ตอนนี้ต้องขอความร่วมมือกันก่อนเพื่อเปิดทางให้ประชาชนสามารถสัญจรได้ปกติ ทำให้เป็นไปตามขั้นตอน รัฐบาลเน้นจะไม่ใช้ความรุนแรง จะทำตามกฎหมาย"นายปณิธาน ระบุ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมนำรถยกออกมาวิ่งไปยังจุดที่มีการขวางเส้นทางการจราจร คาดว่าจะใช้ยกรถที่จอดขวางอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ