เกิดเพลิงไหม้ที่โกดังของโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ในญี่ปุ่น ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 12, 2009 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุเพลิงไหม้ไม่รุนแรงที่โกดังของโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์คาชิวาซากิ คาริวะ ในจังหวัดนีงาตะ ประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้สายไฟของเครื่องปรับอากาศในโกดังถูกเพลิงเผาไหม้ไป

อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานผ้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และไม่มีรายงานการรั่วไหลของกัมมันตภาพรังสีจากเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ทั้ง 7 ตัว ซึ่งถูกระงับการใช้งานไปตั้งแต่เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อเดือนก.ค.ปี 2550

โตเกียว อิเล็กทริค พาวเวอร์ โค ผู้บริหารโรงไฟฟ้าดังกล่าว ระบุว่า เครื่องเตือนไฟไหม้สามารถตรวจจับควันได้ใกล้กับมอเตอร์ของเครื่องปรับอากาศภายในโกดังเมื่อเวลาประมาณ 22.25 น.ตามเวลาท้องถิ่น และสามารถคุมเพลิงได้ในอีก 2 ชั่วโมงให้หลัง

เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 9 แล้วนับตั้งแต่โรงไฟฟ้าระงับการดำเนินงาน และเกิดขึ้นในช่วงที่ทางบริษัทกำลังพยายามขอคำรับรองครั้งสุดท้ายจากทางการก่อนที่จะเริ่มเปิดโรงไฟฟ้าใหม่อีกครั้ง

ทั้งนี้ โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์คาชิวาซากิ คาริวะ ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อพิจารณาจากกำลังการผลิต ถูกระงับการผลิตไปตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค. 2550 หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 6.8 ริกเตอร์ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 10 คนและเกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ และมีการรั่วไหลของกัมมันตรังสีลงสู่ทะเลในปริมาณเล็กน้อยด้วย สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ