(เพิ่มเติม) รมว.ท่องเที่ยวฯ เสนอครม.ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แม้ยังมีเหตุลอบยิง"สนธิ"

ข่าวทั่วไป Friday April 17, 2009 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในวันนี้จะเสนอให้คณะรัฐมนตรีนัดพิเศษพิจารณายกเลิกการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล แม้ว่าเช้าวันนี้ยังมีเหตุลอบสังหารแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เนื่องจากการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ มีผลกระทบอย่างมากต่อการท่องเที่ยว

"วันนี้คงจะเสนอให้คณะรัฐมนตรียกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หากยกเลิกได้ก็ดี จะเป็นประโยชน์ของประเทศ ตอนนี้ทหารเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด มี พ.ร.ก.ก็ยังยิงกันอยู่" นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าว

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมาส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงอย่างมาก โดยในวันที่ 11 เม.ย.นักท่องเที่ยวแบบเช่าเหมาลำลดลงจาก 3.6 หมื่นคน เหลือ 1.6 หมื่นคนเท่านั้น ดังนั้นหากมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะส่งผลดีทางจิตวิทยา ซึ่งเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยว เพราะส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นอีกแล้ว

"ถ้ายกเลิก(พ.ร.ก.ฉุกเฉิน)ได้ก็จะเป็นประโยชน์ต่อการท่องเที่ยว...เชื่อว่าไม่มีอะไรแล้ว ตอนนี้ลงดินไปหมดแล้ว" นายชุมพล กล่าว

นายชุมพล ยังกล่าวในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เห็นว่า ยังไม่มีความจำเป็นที่จะถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร ซึ่งหลังจากนี้ไปทุกฝ่ายควรหันหน้ามาช่วยกันแก้ไขรัฐธรรมนูญ และคิดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ