ทีมแพทย์จุฬาฯเผย"สนธิ"อาการดีขึ้น คนขับน่าห่วงสมองบวม ต้องผ่าตัดเพิ่ม

ข่าวทั่วไป Saturday April 18, 2009 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รศ.นพ.ธีระพงศ์ เจริญวิทย์ รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ฝ่ายบริหารนำคณะแพทย์ ร่วมแถลงข่าว ความคืบหน้าอาการนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมด้วย ผู้ติดตามและคนขับรถ คือนายวายุภักดิ์ มังคละสินธุ์ และนายอดุลย์ แดงประดับ ตามลำดับ

โดยนายสนธิ เช้าวันนี้อาการดี แต่มีปวดศีรษะเล็กน้อย รับประทานอาหารได้ แพทย์ถอดสายน้ำเกลือออก สามารถลุกเดินได้ แพทย์จะรักษาต่อประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ยังงดการเยี่ยมเหมือนเดิม พักรักษาตัวที่อยู่ห้องไอซียู เพื่อดูแลอาการอย่างใกล้ชิด โดยมีภรรยา คอยเฝ้าดูอาการตลอดเวลา

ทั้งนี้ แพทย์ระบุว่ายังไม่พบอาการแทรกซ้อนอื่น และนายสนธิยังฝากบอกกับสื่อมวลชนว่าสบายดี ปลอดภัย แต่ยังเวียนศีรษะนิดหน่อย การพูดคุยกับแพทย์ถามไถ่เฉพาะอาการ ไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมือง

สำหรับอาการของนายอดุลย์ คนขับรถ เมื่อวานนี้ (17 เม.ย.) ทีมแพทย์ รพ.จุฬาฯ ได้ทำการผ่าตัดสมองข้างขวาด้านบน เพื่อนำเศษโลหะออก ป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งเรียบร้อยดี แต่เช้าวันนี้อาการซึมลง แพทย์ส่งไปเอ็กซเรย์ใหม่ พบสมองน้อยด้านซ้ายมีอาการบวมคล้ายขาดเลือด คาดว่าจะนำเข้าผ่าตัดรอบที่ 3 ในช่วงบ่ายวันนี้ ด้านสภาพร่างกายโดยรวมดีขึ้น แขนขวาซึ่งมีกระดูกหัก สงสัยจะขาดเลือดไปเลี้ยงก็อยู่ในเกณฑ์ดี รอให้กระดูกฟื้นตัว แพทย์จะทำการผ่าตัดอีกครั้ง ส่วนที่หน้าอกที่มีบาดแผลฉกรรจ์จากสะเก็ดมีเนื้อตายเล็กน้อย ซึ่งแพทย์ดูแลได้ ถึงวันนี้ทุกอย่างอาการดีขึ้นในขั้นน่าพอใจ

ส่วนอาการนายวายุภักดิ์ ผู้ติดตาม ที่ถูกกระสุนที่แขน ขา ลำตัว หน้าอก เป็นบาดแผลที่ดูแลในด้านเนื้อเยื่อ ป้องกันการอักเสบ สบายดี แต่ยังให้พักฟื้นเพื่อกลับคืนสภาพร่างกาย 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตอนนี้สภาพร่างกายฟื้นตัว 95 เปอร์เซ็นต์

รศ.นพ.ธีระพงศ์ กล่าวด้วยว่า การรักษาครั้งนี้ ทาง รพ.มีทีมแพทย์กว่า 50 คน ร่วมรักษา ส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาลทาง รพ.จะประชุมฝ่ายบริหารกันอีกครั้ง สำหรับการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ รปภ.ของ รพ.ร่วมดูแล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ