นายกฯ ยืนยันดูแลประชาชนอย่างเสมอภาคแม้จะมีความเห็นต่างทางการเมือง

ข่าวทั่วไป Sunday April 19, 2009 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฐมนตรี ยอมรับว่าตลอดช่วงเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จำเป็นต้องแยกแยะความรู้สึกส่วนตัวออกไปโดยเหลือเพียงความรู้สึกของการทำหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีที่ต้องบริหารประเทศและดูแลประชาชนทุกภาคส่วนให้เกิดความเสมอภาคและเป็นธรรมอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อหวังเห็นบ้านเมืองมีความสงบสุขเรียบร้อยและเดินหน้าต่อไปได้

"ใครที่ผ่านเหตุการณ์ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างผม ก็ต้องมีความรู้สึก แต่ผมต้องแยกความรู้สึกส่วนตัวทั้งหลายออกไปและสวมหมวกการดำรงตำแหน่งในการมีหน้าที่ดูแลประชาชนทุกคนอย่างเสมอภาค เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุขและเดินไปข้างหน้าได้ ถ้าพี่น้องประชาชนที่มีความคิดทางการเมืองไม่ว่าจะฝ่ายใดสามารถทำได้อย่างนี้ จะเป็นหนทางที่นำความสงบสุขกลับมาสู่บ้านเมืองได้แท้จริง" นายอภิสิทธิ์ กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯ อภิสิทธิ์ เช้านี้

นายกรัฐมนตรี ยังเผยนาทีชีวิตที่สามารถรอดตายหวุดหวิดในช่วงโดนกลุ่มเสื้อแดงล้อมกรอบและทุบรถในกระทรวงมหาดไทยเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากรัฐบาลประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวมุ่งหมายถึงขึ้นเอาชีวิต และเป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าไม่ใช่การชุมนุมโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ