แพทย์จุฬาฯเผย"สนธิ"ออกจากICUแล้ว-คนขับยังไม่พ้นขีดอันตราย แต่โอกาสรอดสูง

ข่าวทั่วไป Sunday April 19, 2009 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ แถลงผลการรักษานายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย, นายอดุลย์ แดงประดับ คนขับรถ และนายวาร์ยุภักดิ์ มังคละสินธุ์ ผู้ติดตาม โดยล่าสุดวันนี้อาการของนายสนธิดีขึ้นเป็นลำดับ ผู้ป่วยเดินได้เล็กน้อยและรับประทานอาหารได้ตามปกติ ส่วนนายวาร์ยุภักดิ์ อาการปลอดภัยดี คนไข้ทั้ง 2 รายออกจากห้องไอซียูแล้ว

ส่วนอาการของนายอดุลย์ วานนี้(18 เม.ย.) มีอาการสมองบวมซึ่งเกิดได้จากอาการผู้ป่วยที่ผ่าตัดสมอง และมีอาการเซื่องซึม จึงต้องนำเข้าผ่าตัดอีกครั้งบริเวณสมองน้อย ส่วนอาการหลังผ่าต้ดในเช้าวันนี้ ศัลยแพทย์ระบบประสาทเปิดเผยว่าผลการผ่าตัดเป็นที่น่าพอใจ คนไข้รู้สึกตัวดีและตอบสนองได้เร็วขึ้น ลืมตาได้ อย่างไรก็ตามยังไม่พ้นขีดอันตรายจำต้องอยู่ในไอซียูและได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนเรื่องแขนขาที่อ่อนแรงยังทรงเดิม

ด้าน นพ.สุวิทย์ ศรีอัษฎา ศัลยแพทย์อุบัติและฉุกเฉิน กล่าวว่า อาการของนายสนธิ อาการบริเวณแขนขวาและหน้าอกซ้ายเรียบร้อยดี คาดว่ารอพักฟื้นอีก 1 สับดาห์เพื่อรอตัดไหมและกลับบ้านได้ ส่วนนายอดุลย์ แม้การผ่าตัดจะควบคุมอาการได้ดี ภาวะการตอบสนองดีขึ้น ผลการผ่าตัดเป็นที่น่าพอใจแต่ก็ต้องใช้เวลาในไอซียู และชี้ว่าโอกาสรอดของนายอดุลย์ มีสูง แต่หลังจากนี้แพทย์จะต้องประเมินอาการอีกครั้ง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ