บช.น.พึ่ง "แฟนพันธุ์แท้รถกระบะ" สางปมคดีลอบสังหาร "สนธิ"

ข่าวทั่วไป Monday April 20, 2009 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาคดีใหญ่ลอบสังหาร"สนธิ ลิ้มทองกุล" ตำรวจเริ่มได้หลักฐานใหม่ที่ไม่ใช่รถกระบะขนไข่ไก่ แต่เป็นรถกระบะต้องสงสัยแล้ว หลังล่าสุดพบว่ากล้องวงจรปิดจับภาพรถคันดังกล่าวที่จอดซุ่มรออยู่แยกเทเวศร์และไม่ได้ติดตามรถนายสนธิ มาตั้งแต่แรก แต่งานนี้ บช.น.ถึงขั้นกุมขมับยอมรับดูรายละเอียดของรถยากมาก จนต้องออกปากเชิญ"แฟนพันธุ์แท้รถกระบะ" ร่วมช่วยงานเจ้าหน้าที่คลี่คลายคดีด้วย ในขณะที่นายสนธิ แม้จะออกจากห้อง ICU แล้วแต่ยังไม่สามารถให้ปากคำได้เพราะอยู่ระหว่างการพักฟื้น
  • ส่วนคดีต่างๆ ที่เกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดง วันนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เตรียมแถลงความคืบหน้าในหลายประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว ตลอดจนความเคลื่อนไหวของแนวร่วมกลุ่ม นปช.ที่เดินทางออกไปต่างประเทศ ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจในช่วงเย็น
  • ยังต้องดูความเคลื่อนไหวของฝ่ายการเมืองและสังคมที่จะออกมาขานรับหรือคัดค้านแนวคิดของนายกรัฐมนตรีที่พร้อมเปิดกว้างกับแนวทางการนิรโทษกรรมผู้ที่ต้องคดีทางการเมือง แต่ต้องแยกแยะออกจากผู้ที่มีความผิดทางอาญาก่อน
  • ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ วันนี้ภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวจะประชุมร่วมกับคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เพื่อรวบรวมข้อมูลและประเมินผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากวิกฤติการเมืองล่าสุด ทั้งการล้มประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาที่พัทยา ส่งผลต่อภาพพจน์ของประเทศและธุรกิจท่องเที่ยวเมืองพัทยาตลอดจนการท่องเที่ยวในภาพรวม รวมทั้งการจราจรกลางเมืองหลวงของกลุ่มเสื้อแดงในช่วงสงกรานต์ ซึ่งทั้งหมดคาดว่าจะเสียหายไม่ต่ำกว่า 2 แสนล้านบาท โดยข้อมูลทั้งหมดจะนำรายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพรุ่งนี้(21 เม.ย.)
  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.)ได้เสนอแนะความเห็นเชิงวิชาการต่อ รมว.คลัง ว่านอกเหนือจากการใช้นโยบายการคลังเต็มรูปแบบแล้วเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจแล้ว รัฐบาลยังต้องใช้นโยบายการเงินแบบผ่อนคลายด้วยการกดดันให้ธนาคารพาณิชย์ลดอัตราดอกเบี้ยลงแล้ว ยังต้องเสริมด้วยการนโยบายอัตราแลกเปลี่ยนเพื่อให้บาทอ่อนลงอีก 4-5% มาอยู่ที่ระดับประมาณ 37 บาท/ดอลลาร์ งานนี้คงต้องฝากความหวังไว้ที่แบงก์ชาติว่าจะขานรับแนวทางนี้หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ